Giáo phận Hà Tĩnh chào đón Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn

28/04/2021

Vào lúc 10g30 ngày 27.4.2021, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Khắc Bá, Niên trưởng Ban Tư vấn, Cha Chưởng ấn Phêrô Nguyễn Đoài và các đại diện đã đón Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn tại sân bay Vinh và di chuyển về Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh.

Tại đây, Đức Cha Louis được Đức Cha Phaolô và đại diện các thành phần Dân Chúa trong Giáo phận tiếp đón nồng nhiệt. Đức Cha Louis đã trình Tông sắc bổ nhiệm cho Ban Tư vấn theo quy định của Giáo luật. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Khắc Bá đã đại diện Giáo phận chào mừng cũng như bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha Louis vì ngài đã quảng đại chấp thuận lời mời gọi của Tòa Thánh về làm Giám quản Tông tòa của Giáo phận Hà Tĩnh. Ước mong với biến cố quan trọng này, Giáo phận Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh để ơn Chúa ngày càng thêm dư đầy trên mảnh đất này.

Ngày 19/3/2021 vừa qua, Tòa Thánh đã chấp nhận đơn xin nghỉ hưu của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, đồng thời bổ nhiệm Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn làm Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh. Thánh lễ chính thức kết thúc sứ vụ Giám mục Chính tòa của Đức Cha Phaolô và Khai mạc sứ vụ Giám quản Tông tòa của Đức Cha Louis sẽ được cử hành vào lúc 08g00, thứ Năm, ngày 29/4/2021 tại Nhà thờ Chính tòa Văn Hạnh.

Nguồn: giaophanhatinh.com

Xin xem thêm một số hình ảnh: