56 em thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Dương Sơn

18/07/2023

Vào lúc 06g00 ngày Chúa Nhật (16.7.2023), Cha Quản xứ Phaolô Trần Văn Quang đã chủ tế Thánh Lễ và Trao Mình Thánh Chúa cho 56 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đoàn rước đi đầu với trầm hương, các em thiếu nhi sắp được Rước Chúa lần đầu, các bậc phụ huynh, quý Cha đồng tế và Cha Quản xứ chủ tế. Từng lời ca tiếng hát nhập lễ nói lên niềm vui khi được “tiến vào nhà Chúa, để tung hô ngợi ca danh Ngài…”

Trong phần giảng lễ, Cha Phaolô đã nhắn nhủ: “Bậc làm cha làm mẹ hãy nêu gương sáng cho con cái của mình, bởi các con là hình ảnh phản chiếu của cha mẹ”. Cha cũng nhắn nhủ đến các em thiếu nhi, qua bài Tin Mừng: “Các con hãy là mảnh đất màu mỡ, để lời Chúa và chính Mình Máu của Ngài khi ngự vào các con, thì sẽ trổ sinh hoa trái, nhờ đó các con có thể mang Chúa đến những nơi mà các con đi, các con sống” và Cha cũng ước mong các con luôn biết yêu mến Thánh Thể, giữ mình đừng phạm tội, siêng năng tham sự Thánh lễ để được Rước Chúa mỗi ngày.

Trong phần hiệp lễ, các em sốt sắng nghiêm trang bước lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu dưới hình bánh là Mình và Máu Thánh Chúa Kitô qua sự trao ban của Cha chủ tế. Sau đó, các em đã quỳ xuống để cùng cất lên lời kinh cám ơn sau khi Rước lễ.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện các bậc phụ huynh cám ơn Cha Quản xứ, quý thầy, quý Nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn đã yêu thương dạy dỗ, quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ long trọng hôm nay, và mong ước cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các em.

Sau Thánh lễ, các em cùng chụp hình lưu niệm với Cha Quản xứ, cha mẹ và người thân để lưu giữ cũng như chung chia niềm vui với các em trong ngày các em được Rước Chúa ngự vào lòng.

Nguyện Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Ngài, biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hoà Giải, tham dự Thánh lễ và Rước Chúa mỗi ngày, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Nhờ đó, các em sẽ trở nên những người sống chứng tá và mang Chúa đến hết thảy với mọi người.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Dương Sơn

Xin xem thêm một số hình ảnh: