Ban Lễ Sinh Giáo xứ Sao Cát mừng bổn mạng dịp Lễ Thánh Tôma Trần Văn Thiện năm 2024

27/09/2024

Vào lúc 17g30 chiều 19/09/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Sáo Cát đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Trần Văn Thiện tử đạo, bổn mạng của Ban Lễ Sinh, do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh chủ tế.

Cùng tham dự Thánh lễ còn có quý Chị sở, quý chức trong Hội Đồng Giáo xứ, quý Phụ huynh của các em Lễ Sinh và đông đảo bà con giáo dân. Đặc biệt là hơn 40 em trong Ban Lễ Sinh của giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ nói lên vai trò của Lễ sinh trong Thánh Lễ và mời gọi cộng đoàn vừa tạ ơn, vừa cầu nguyện cách đặc biệt cho các em Lễ sinh, để các em mỗi ngày nên giống Thánh Bảo Trợ cho mình hơn.

Trong bài giảng, qua đời sống của Thánh Tôma Thiện, Cha Quản xứ nhắn nhủ các em Lễ sinh hãy biết sống hy sinh bằng những việc làm nhỏ bé và cụ thể:  “Các con là những người gần Chúa nên các con phải biết cảm tạ Chúa không ngừng. Không biết tương lai cuộc đời của các con như thế nào, nhưng điều quan trọng là các con biết thực hiện ý muốn của Thiên Chúa, biết thực hiện sứ mạng Chúa trao cho mình. Các con hãy chu toàn bổn phận phục vụ Ban thờ mỗi ngày nơi Thánh Lễ.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một em đại diện đã có lời cám ơn Cha Quản xứ, quý Chị sở, Hội đồng Giáo xứ, quý Phụ huynh và Cộng đoàn đã luôn đồng hành với các em trong suốt thời gian qua, cũng như hiện diện hiệp thông trong Thánh Lễ hôm nay để cầu nguyện cho Ban Lễ Sinh.

Chúc các em Lễ sinh càng ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa. 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: