Bế Mạc Giải Bóng Đá Hiệp Hành 2022 tại TGP Huế

18/04/2022

Hoành tráng, sôi động, hấp dẫn, an toàn và kết nối, đó là kết quả của giải bóng đá “Hiệp Hành – Mừng Chúa Phục Sinh 2022” dành cho quý Cha, quý Thầy của Toà Giám mục và Chủng sinh Nội Ngoại trú Huế.

Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi, giải đã đi đến trận đấu cuối cùng vào chiều Chúa Nhật Phục sinh (17.4.2022). Giải đấu do Tòa Giám mục và Tiền Chủng viện Huế tổ chức, nhằm tạo sân chơi chung cho Chủng sinh Nội – Ngoại trú trong giáo phận với quý Cha và quý Thầy ở Tòa Giám mục. Giải đấu gồm 4 đội bóng đến từ các Giáo hạt: Hạt Thành phố, Hạt Hương Quảng Phong – Hương Phú, Hạt Quảng Trị và Hạt Hải Vân.

Bầu khí buổi chiều bế mạc được bắt đầu bằng trận tranh giải ba hứa hẹn cho những điều bất ngờ. Sau 40 phút thi đấu, đội bóng Hạt Hương Quảng Phong – Hương Phú đã dành chiến thắng 5-1 trước Hạt Quảng Trị.

Liền sau đó, trận chung kết giữa đội Hạt Thành phố và Hạt Hải Vân được diễn ra. Người hâm mộ có cơ hội chứng kiến những pha bóng đẹp của cầu thủ hai bên. Kết quả chung cuộc, đội hạt Thành phố dành chiến thắng trước đội Hải Vân với tỉ số 3 – 2.

Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đích thân tham dự lễ bế mạc và trong dịp này cũng có sự hiện diện của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành – Đặc trách Chủng sinh Nội Ngoại trú, Trưởng Ban tổ chức; quý Cha Toà Giám mục; Anh Phạm Quỳnh Anh Tuấn – Tổng Giám đốc tập đoàn Richard Group, Nhà tài trợ chính của giải; quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm Huế đang phục vụ tại Tòa Giám mục; quý Thầy giúp Tòa Giám mục và các Chủng sinh Nội – Ngoại trú.

Lễ bế mạc được khởi động bằng vũ khúc “Hiệp hành” do các bạn Thanh tuyển Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm Huế biểu diễn đã mang lại bầu khí vui nhộn và đậm chất hiệp hành như tên gọi của giải đấu.

Phát biểu trong lễ bế mạc, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành dâng lời tri ân đến Đức TGM Giuse. Chính Đức Tổng đã ủng hộ hết mình cho giải đấu và hiện diện xuyên suốt giải bằng việc tham dự cả lễ khai mạc lẫn lễ bế mạc. Đồng thời, Cha Trưởng Ban tổ chức gửi lời cám ơn đến tập đoàn Richard Group, nhà tài trợ chính của giải và những ai đã đóng góp công sức để giải đấu được diễn ra tốt đẹp.

Như thế, với 8 trận đấu đã diễn ra và 53 bàn thắng được ghi, giải “Hiệp Hành – Mừng Chúa Phục Sinh 2022” đã chính thức khép lại. Nhà vô địch là đội bóng đến từ Hạt Thành phố; để thua đáng tiếc trong trận chung kết, đội Hạt Hải Vân nhận giải nhì; các đội Hạt Hương Quảng Phong – Hương Phú và Hạt Quảng Trị lần lượt đoạt giải ba và giải tư. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao phần thưởng cho cầu thủ vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất giải và cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết.

Ban huấn từ tại lễ bế mạc, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến tinh thần hiệp hành như tên gọi mà giải đấu đã chọn. Tinh thần hiệp hành không chỉ được thể hiện trong đời sống mục vụ, nhưng còn được thể hiện ngang qua giải đấu này. Hiệp hành chính là bước đi cùng nhau, cùng chia sẻ một ý tưởng, một lối sống của Giáo hội. Đức Tổng chúc mừng sự thành công của giải và ước mong sẽ có nhiều giải bóng đá được tổ chức trong tương lai, hầu kết nối sự gặp gỡ và tạo bầu khí thân thiện cho những ai tham dự.

Giải bóng đá “Hiệp Hành – Mừng Chúa Phục Sinh 2022” chính thức khép lại, nhưng tinh thần hiệp hành đã được kết dệt qua từng trận đấu sẽ được mở ra và lan tỏa vào cuộc sống. Các Chủng sinh cùng nhau lên đường cách vui tươi với thái độ gặp gỡ, lắng nghe và phân định. Gặp gỡ Chúa qua anh em, lắng nghe tiếng Chúa qua các bề trên và nhận ra điều Chúa muốn để cất bước hành trình khám phá ơn gọi Linh mục dưới ánh sáng chỉ đường của Chúa Phục Sinh.

Tiền Chủng viện Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: