Bế Mạc Tháng Hoa Đức Mẹ 2020 tại Giáo xứ Đốc Sơ

02/06/2020

“Con tiến dâng Mẹ đóa hoa lòng, này lạy Mẹ đoàn con dâng tiến. Xin Mẹ, xin Mẹ thánh hiến, ôi lạy Mẹ ấp ủ con liên”.

Tháng Hoa, tháng mà những người con của Mẹ nao nức chạy đến bên Mẹ để dâng lên ngàn hoa tươi thắm – những đóa hoa của đất trời để tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời nhân đức của Mẹ. Trong tháng năm của Hồng Ân Năm Thánh 170 năm thành lập TGP Huế này, mặc dù dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt là khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ vẫn đã sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cùng Đức Mẹ mỗi ngày trong từng nhà, từng khu vực xuyên suốt cả tháng qua.

Và để khép lại một mùa hoa rực rỡ tươi vui, lúc 18g00 ngày 30/5/2020, toàn thể Giáo xứ đã long trọng tổ chức chương trình Bế Mạc Tháng Hoa với chủ đề “Đức Maria – Niềm hy vọng cho thế giới hôm nay”.

Mở đầu là Thánh lễ bế mạc do Cha Phêrô Nguyễn Vũ, quản xứ cử hành. Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô đã bày tỏ niềm vui và tự hào khi thấy được sự nhiệt thành, lòng kính yêu Đức Mẹ của giáo dân Đốc Sơ thông qua việc không ngại gian khó, xa cách, thậm chí là bỏ qua những giận hờn, oán trách nhau để rồi mọi người ngồi lại với nhau, cùng nhau dâng lên Đức Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi, từng câu kinh tiếng hát cứ như thế vang lên đều đặn ở khắp các ngõ ngách trong vùng Đốc Sơ. Và Cha Phêrô cũng tha thiết kêu gọi anh chị em tiếp tục giữ vững nếp sống, mối quan hệ tốt đẹp ấy ngay cả khi tháng hoa kết thúc.

Kế đến, sau Thánh lễ là cuộc Rước Kiệu tôn vinh Đức Mẹ. Trong ánh nến lung linh, cùng bước theo chân Mẹ, đoàn con cái Mẹ đã lần lượt dâng Mẹ chuỗi Mân Côi Năm Sự Sáng và những đóa hoa với năm sắc màu khác biệt. Hoa vàng được dâng lên để cầu cho Giáo Hội, cám ơn Mẹ bởi lẽ sự hiện diện của Mẹ đã mang lại cho Giaó Hội nguồn sống diệu kỳ, Mẹ là hy vọng cho Giáo Hội cách đặt biệt trong bối cảnh khó khăn của thế giới hôm nay.

Hoa xanh dâng lên Mẹ để cầu nguyện cho giới trẻ với khát khao mọi người trẻ biết dùng năng lực, nhiệt tâm, sáng kiến, luôn ý thức và sống sứ mạng dấn tân phục vụ với tinh thần hy sinh quảng đại ở khắp mọi nơi.

Những bông hoa trắng tinh khôi được dâng lên để cầu cho TGP Huế dịp Năm Thánh 170 năm luôn được bình an, và ngày một thăng tiến vững chắc hơn qua sự thúc bách, hướng dẫn của Đức Mẹ mỗi ngày, để mỗi người sống năng động hơn trong ơn gọi Kitô hữu bằng đời sống thánh thiện và chứng tá hằng ngày.

Và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn lây lan và diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nó đã lấy đi biết bao sinh mệnh và để lại những hậu quả nặng nề, những bong hoa tím mà cộng đoàn dâng lên với ước mong nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ thì nhân loại sẽ sớm thoát khỏi đại nạn này, và Mẹ sẽ không ngừng thôi thúc mỗi người luôn biết trông cậy, tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Cuối cùng là những bông hoa đỏ tươi dâng Mẹ đượm thắm những hy sinh âm thầm của tất cả mọi người trong Giáo xứ đã ngày đêm cầu nguyện, cộng tác với Cha quản xứ và cùng với nhau trong những ngày tháng qua. Chính nhờ sự hiệp nhất này sẽ tạo nên sức mạnh để Giaó xứ hoàn thành tốt những mục tiêu trong tiến trình xây dựng và phát triển đã đề ra.

Trước khi kết thúc, các em thiếu nhi đã dâng vũ khúc đầy lắng đọng với tâm tình cảm tạ Mẹ đã luôn ở bên trong mọi vui buồn sướng khổ…Mỗi người cũng đã có khoảng thời gian thinh lặng để chiêm nghiệm lại những gì đã qua và hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô trong lời kinh cầu cho thế giới trong cơn đại dịch.

Lạy Mẹ Maria mến yêu, trước mắt chúng con là cả một tương lai đang rộng mở, với bao thách đố của cuộc sống. Nay chúng con đến với Mẹ trong tâm tình con thảo của lòng tín thác cậy trông, xin Mẹ đón nhận và giữ gìn mỗi người trong suốt dọc dài của kiếp người. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con, để chúng con cũng được hạnh phúc đời này và mai sau cũng được cùng Mẹ trên nơi quê trời đích thực, ca ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi muôn đời.

Anna Hà Uyên

(Giáo xứ Đốc Sơ)

Xin xem thêm một số hình ảnh:

 

Xin xem thêm video: