Bổn Mạng Giới trẻ Hạt thành phố (14.10.2023) – Mừng Chân Phước Carlo Acutis

18/10/2023

Vào ngày 14.10.2023 vừa qua, gần 300 bạn Giới trẻ trong Hạt Thành Phố của Tổng Giáo phận Huế đã hội ngộ tại Giáo xứ Kim Long để mừng lễ Chân phước Carlo Acutis – Bổn mạng Giới trẻ Hạt. Với chủ đề “Thánh Thể – sức sống của tuổi trẻ”, dưới sự hướng dẫn của Cha Đặc trách Giới trẻ Hạt Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ giao lưu cũng như cùng nhau suy niệm về mầu nhiệm Thánh Thể. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng một trong những điều làm nên sự thành công của chương trình đó là tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của các bạn. Chương trình đã diễn ra từ 14g00 đến 21g00 với những hoạt động đặc sắc.

Bắt đầu chương trình là thời gian khởi động, các bạn cùng hòa mình vào những giai điệu sôi động, để chuẩn bị một tinh thần ấm nóng và cầu mong một ngày bổn mạng tràn đầy niềm vui và hồng ân Chúa.

Tiếp theo chương trình, các tham dự viên hòa mình vào đoàn rước, cung nghinh Chân phước Carlo Acutis và lắng nghe về tiểu sử của Ngài. Các bạn trẻ có cơ hội chiêm ngắm gương lành của Ngài để ngày càng hoàn thiện trong đời sống đức tin và thêm yêu mến Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể.

Sau đó, Cha Đaminh Phan Hưng – Hạt trưởng Hạt Thành Phố đã gửi gắm đến các bạn trẻ bài thuyết trình đầy ý nghĩa và sâu lắng. Các bạn đã suy nghiệm những bài học giá trị đó là hãy “chạm” đến bí tích Thánh Thể. Sau lời chia sẻ của Cha Đaminh, giới trẻ đã có thời gian thảo luận và trình bày những suy nghĩ, quan điểm xoay quanh chủ đề” “Thánh thể”. Đây cũng là cơ hội quý giá để các bạn chiêm nghiệm, lắng nghe suy nghĩ của nhau và từ đó cùng tạo động lực giúp nhau sống đời Ki-tô hữu hoàn thiện hơn.

Cao điểm của ngày hội ngộ chính là Thánh lễ Bổn mạng mừng kính Chân phước Acutis. Toàn thể tham dự viên hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh và hiệp dâng Thánh lễ được ngài chủ tế hành một cách long trọng và trang nghiêm. Cùng đồng tế với ngài có Cha đặc trách Giới trẻ Hạt, cha Quản xứ Kim Long và quý Cha trong Hạt.

Sau Thánh lễ là đêm hoan ca mừng bổn mạng thật ấn tượng! Các bạn trẻ của các Giáo xứ khác nhau đã đóng góp những tiết mục văn nghệ đầy đặc sắc. Đây là dịp để các bản thoả sức để hiện tài năng và đặc biệt hơn là dùng chính lời ca tiếng hát của mình để ca tụng tình yêu Thiên Chúa và lan toả tình yêu ấy đến mọi người.

Trong bầu không khí hơi se lạnh kèm theo những cơn mưa rào ngoài kia, điều mà các bạn trẻ cảm nhận không phải là sự lạnh lẽo mà chính là sự ấm áp từ ngọn lửa của lòng nhiệt huyết. Ngọn lửa ấy vẫn luôn len lỏi trong tim mỗi một bạn trẻ chỉ chờ cơ hội là bừng lên. Xin cho các bạn trẻ luôn giữ vừng ngọn lửa nhiệt huyết để sống một tuổi trẻ thánh thiện và hoàn thành sứ mệnh của mình. Nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ Mân Côi phù trợ, cầu cho những người trẻ chúng ta mãi sống liên đới, hợp nhất trong tinh thần yêu thương.

Cuối cùng, giới trẻ hạt thành phố chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý Cha và quý cộng đoàn Giáo xứ Kim Long đã yêu thương hỗ trợ để chúng con có một ngày gặp gỡ ý nghĩa và đầy niềm vui. Kính mong quý Cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho giới trẻ chúng con ngày càng thêm nhân đức và khôn ngoan để cống hiến sức trẻ và sống trọn cuộc đời làm con Chúa.

Maria Nguyễn Phương Thanh

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt Thành phố

Xin xem thêm một số hình ảnh: