Buổi Họp Mặt Ban Giáo Lý TGP Huế

16/11/2020

Nhằm trao đổi những thao thức trong hoạt động giáo lý và đề nghị những giải pháp cho việc dạy và học giáo lý đạt hiệu quả, vào sáng thứ ba (06/10/2020), Ban Giáo lý TGP Huế đã họp mặt tại Văn phòng Ban Giáo lý Giáo phận được đặt tạm thời tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam.

Sau lời cầu nguyện khai mạc, để buổi họp trở nên thoải mái, cởi mở hơn, mọi người làm quen với nhau bằng cách lần lượt từng người tự giới thiệu về bản thân mình. 

Tham dự buổi họp mặt hôm nay có sự hiện diện của Cha Giuse Lê Văn Hồng, Đặc trách Giáo lý TGP Huế và quý Cha, quý nữ tu thuộc các Hội Dòng và một số giáo dân được mời cộng tác vào Ban Giáo lý của Giáo phận.

Bắt đầu đi vào nội dung buổi họp, Cha Giuse cùng mọi người nhìn lại chặng đường sinh hoạt chung của Ban Giáo lý trong những năm qua, đồng thời đưa ra những định hướng và triển khai chương trình làm việc trong thời gian tới.

Nội dung chính của cuộc họp hướng đến việc đào tạo Giáo lý viên cấp Giáo phận, giáo Hạt, cụm và mở các khóa Giáo lý Hôn nhân Dự tòng cho các Hạt. Đặc biệt, sẽ ưu tiên cho việc đào tạo Giáo lý viên cấp giáo phận trong thời gian tới dự kiến chương trình kéo dài 3 năm, mỗi năm một khóa khoảng 4 ngày.

Tiếp đến, mọi người cùng nhau thảo luận lên chương trình chung một năm học cho các giáo xứ (khai giảng, nghi thức dấn thân cho Giáo lý viên, nội dung giảng dạy, bế giảng).

Hiện tại, nội dung giáo lý cho các cấp đang dùng sách giáo lý Giáo phận Quy Nhơn.Trong tương lai sẽ hướng đến bộ sách “Giáo lý Hiệp Thông” của Giáo phận Sài Gòn. Đồng thời, thiết kế nội dung Giáo lý bằng Powerpoint để phù hợp với nền tảng kỹ thuật số 4.0 hiện nay.

Trước mắt, Ban Giáo lý TGP Huế đã lập ban soạn thảo và mời thêm một số Cha và giáo dân có chuyên môn và có kinh nghiệm giảng dạy cùng hỗ trợ cộng tác.

Chương trình soạn thảo cụ thể hướng đến:

Năm 2020 – 2021: Biên soạn Giáo lý Vỡ Lòng

Năm 2021 – 2022: Biên soạn Giáo lý Thêm Sức

Năm 2022 – 2023: Biên soạn Giáolý Dự Tòng

Năm 2023 – 2024: Biên soạn Giáo lý Hôn Nhân

Đây là chương trình đã thao thức từ lâu những vẫn chưa thực hiện được, đến nay Cha Giuse đã mời một số quý Cha, quý nữ tu và đại diện giáo dân cùng nhau tiếp nối và bắt đầu công việc xây dựng chương trình Giáo lý chung cho Giáo phận.

Với sự cộng tác của nữ tu các Dòng, ước mong Bề trên các Hội Dòng ưu tiên và tạo điều kiện để các nữ tu được cộng tác tích cực và bền vững với Ban Giáo lý giúp xây dựng nền tảng đức tin cho các em Giáo lý sinh. 

Buổi họp mặt diễn ra trong bầu khí thân mật với những đóng góp ý kiến thiết thực trên tinh thần xây dựng một chương trình Giáo lý Đức tin gần gũi với các em giáo lý sinh và phù hợp với tình hình chung của Giáo phận.

Ban Giáo Lý TGP Huế