Buổi họp mặt của Ban Truyền Thông TGP Huế ngày 08.4.2021

10/04/2021

Nhằm chuẩn bị cho những hoạt động sắp tới liên quan đến công việc truyền thông trong giáo phận, và đặc biệt là hướng đến ngày lễ Chúa Thăng Thiên, bổn mạng của những người làm công tác truyền thông, Ban Truyền Thông TGP Huế đã tổ chức cuộc họp mặt vào lúc 08g30 ngày 08.4.2021 tại Giáo xứ Đốc Sơ.

Thành phần tham dự trong dịp này có Cha Phêrô Nguyễn Vũ, Trưởng Ban Truyền Thông TGP Huế, quý Cha đặc trách truyền thông các Giáo hạt:

– Cha Micae Nguyễn Văn Trường, Đặc trách Truyền thông Hạt Quảng Trị.

– Cha Phaolô Nguyễn Duy Khánh, Đặc trách Truyền thông Hạt Hải Vân.

– Cha Giuse Phạm Đình Luận, Đặc trách Truyền thông Hạt Hương Quảng Phong.

– Cha Têphanô Ma Thanh Long, Đặc trách Truyền thông Hạt Hương Phú.

– Cha Simon Trương Duy Lam, Đặc trách Truyền thông Hạt Thành Phố.

Đồng thời, có sự tham dự của các Nữ tu được các Hội Dòng chọn lựa để tham gia cộng tác với Ban Truyền Thông giáo phận.

Trong phần mở đầu, Cha Phêrô Trưởng ban đã điểm qua đôi nét tổng kết về truyền thông tại giáo phận trong thời gian qua, những giúp đỡ cộng tác quý báu của nhiều giáo xứ, cùng với sự hỗ trợ về tài chính của quý ân nhân và Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế, đã giúp Ban Truyền Thông có thể hoạt động cách tích cực và đều đặn, nhất là phát triển thêm các mặt như truyền hình, âm thanh, hình ảnh để mảng truyền thông được thêm phong phú hơn.

Và trong cuộc họp tổng kết của các ban ngành trong giáo phận trước đây, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh mong muốn các Hội Dòng cử người tham gia cộng tác với Ban Truyền Thông, để tạo thành cầu nối hiệp thông, truyền tải được nhiều tin tức, thông điệp, sự kiện của các Hội Dòng đến với mọi người, và nhất là giúp Ban Truyền Thông có thêm được nhân lực giúp phát triển nhiều mặt vẫn đang còn bị hạn chế.

Nội dung cuộc họp được tiếp tục với phần chia sẻ về tình hình lớp bồi dưỡng kỹ năng truyền thông dành cho các giáo xứ, mỗi tháng đều đặn vào ngày thứ bảy tuần thứ 3 trong tháng, các thành viên tham dự dành trọn một ngày để học hỏi các kỹ thuật, kiến thức liên quan đến truyền thông. Ước mong quý Cha quản xứ tiếp tục động viên các em đang theo học, cố gắng tham dự đầy đủ trong những tháng còn lại để có thể nhận được chứng chỉ, cũng như biết thêm được những kiến thức hữu ích để truyền tải thông tin tại giáo xứ của mình.  

Kết thúc cho buổi họp mặt là những thảo luận, chia sẻ và hướng đến ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 55, sẽ diễn ra vào tháng 5 sắp đến, dịp Lễ Chúa Thăng Thiên và cũng là dịp bổn mạng những người làm công tác truyền thông. Nhiều đóng góp thiết thực của quý Cha, các Nữ tu tham dự để thấy được những mặt còn hạn chế, nhất là Ban Truyền Thông ước mong sẽ tiếp tục nhận được những góp ý của mọi người, có thể qua email: tonggiaophanhue@gmail.com để có những thay đổi, những ý tưởng và thực hiện các công việc truyền thông một cách hữu ích hơn.

Ban Truyền Thông TGP Huế