Các ban ngành bắt đầu công việc phục vụ dịp hành hương Đức Mẹ La Vang 2018

14/08/2018

Vào lúc 08g00 sáng ngày 14.8.2018, hơn 700 anh em thuộc Ban Trật Tự đã quy tụ tại Linh Đài Đức Mẹ, với mong ước dâng lên và nguyện xin Mẹ chúc lành cho công việc phục vụ được tốt đẹp. Những anh em này là Gia trưởng đến từ các Giáo xứ trong Giáo phận Huế, mỗi người sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ, túc trực 24/24 giờ ở nhiều nơi trong khuôn viên Linh Địa La Vang để giúp ổn định tình hình trật tự.

Sau những lời kinh dâng cho Đức Mẹ, Cha Quản Nhiệm Micae Phạm Ngọc Hải có đôi lời chào mừng các anh em. Trước hết, Ngài cám ơn sự hiện diện, hành hương và phục vụ cho công việc gìn giữ trật tự tại La Vang trong dịp hành hương này. Và khi mang trên mình tấm Thẻ Trật Tự, đó là sự nhắc nhở sứ mạng của các anh em là gìn giữ để mọi người tham dự đến từ trong nước cũng như hải ngoại, tham dự hành hương được cảm thấy an toàn và bình an.

Tiếp đến, Cha Antôn Lê Anh Quốc, là người thay thế Cha Phaolô Phạm Tá, Trưởng Ban Trật Tự hiện đang điều trị bệnh, có đôi lời dặn dò và triển khai các công việc cho các nhóm và các thành viên trong Ban Trật Tự. Kết thúc, mọi người cũng không quên dâng lên Đức Mẹ, những lời kinh để cầu nguyện cho Cha Phaolô sớm bình phục sức khỏe.

Lúc 09g00 cùng ngày, các bạn giới trẻ dưới sự điều hành của Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, đặc trách Giới trẻ của Giáo phận đã quy tụ về Linh Đài Đức Mẹ, nguyện dâng lên Mẹ những công việc mà giới trẻ sẽ đảm trách trong dịp hành hương này.

Sau đó, tất cả cùng hân hoan đón chào sự hiện diện của Cha Quản Nhiệm La Vang, được lắng nghe một số tâm tình và dặn dò của Ngài về những công việc dành cho các bạn, và niềm mong ước về sự hăng say nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ giúp các bạn trẻ có được chuyến hành hương và công việc phục vụ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa.

Thời tiết dịu mát nhờ những cơn gió thoảng qua, các đoàn hành hương vẫn tiếp tục đến Linh Địa La Vang mỗi lúc đông hơn, những chuyến xe nối tiếp nhau về bên Mẹ để mọi người kịp tham dự những ngày hành hương năm nay. Và chương trình sẽ được chính thức bắt đầu vào lúc 14g00 ngày 14.8.2018 với Giờ cầu nguyện tôn vinh Lòng Chúa thương xót.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: