Cập nhật tình hình ngập lụt tại các giáo xứ trong TGP Huế (2)

12/10/2020

Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp, mực nước tại các sông lên nhanh nên khiến cho hầu hết khắp nơi đều ở trong tình trạng ngập lụt. Nhiều giáo xứ có thể nói là chia cắt và cô lập, phương tiện di chuyển chủ yếu là lúc này là ghe thuyền.

Các tuyến đường trong địa bàn thành phố Huế cũng như các giáo xứ đều bị ngập, có những giáo xứ nằm trong vùng thấp trũng thì bị ngập nặng hơn, và các giáo xứ cũng như giáo họ ở Quảng Trị đều ở trong tình trạng ngập lụt nặng nề như vậy.

Người dân Miền Trung vốn dĩ quanh năm chủ yếu sinh sống dựa vào việc buôn bán, làm nông là chính, và bây giờ giữa cơn mưa lũ thì phải tạm dừng “kế sinh nhai”, cố gắng cùng nhau gia cố lại nhà cửa, chuyển các đồ đạc vật dụng lên cao và tìm nơi cao ráo an toàn để tránh lụt nếu trong vùng mực nước lũ dâng cao.

Trước những tình hình khó khăn và cùng đồng cảm với bà con giáo dân, các Cha Quản xứ cùng với các ban ngành trong giáo xứ, qua sự giúp đỡ của quý ân nhân, đã đến thăm hỏi động viên, cũng như giúp đỡ mì tôm, nước mắm, nhu yếu phẩm cần thiết để giúp mọi người cầm cự vượt qua những ngày lũ lụt.

Ước mong các giáo xứ sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của mọi người, nhất là quý ân nhân, quý bà con đồng hương xa gần, để cùng đoàn kết nâng đỡ nhau trong tinh thần “lá lành đùm lá rách”, và đặc biệt giúp thêm lời cầu nguyện để những anh chị em trong vùng lũ được luôn sức khỏe, thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn trong những ngày này. 

Xin gửi đến một số hình ảnh được chuyển về từ các Giáo xứ: Đại Lộc, Kẻ Văn, Dương Sơn, Ngọc Hồ, Lại Ân, Tân Lương, Thành Công, Đại Lược, Càng Mỹ Chánh, Phú Hậu, Diên Sanh…

Trong các bản tin tiếp theo, Ban Truyền Thông TGP Huế sẽ tiếp tục cập nhật tình hình ngập lụt tại các giáo xứ khác.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: