Caritas Giáo sở Nước Ngọt – Cửa hàng 50 dành cho người nghèo

21/12/2023

Cứ vào mỗi buổi sáng Chúa Nhật hàng tuần sau Thánh lễ, tại Giáo sở Nước Ngọt các cụ ông, cụ bà neo đơn và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bất kể lương giáo trong giáo sở lại vui vẻ tề tựu về bên cửa hàng 50, để mua những món hàng nhu yếu phẩm mà Ban Bác ái Xã hội Caritas của giáo sở chuẩn bị, qua đó nhằm giúp các gia đình có thêm điều kiện sinh hoạt hàng ngày của mình.

Tại đây, 150 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tàn tật được cấp một cuốn sổ mua hàng, mỗi món hàng sẽ được tính với giá là 50% trị giá. Mỗi tháng 2 kỳ, các gia đình sẽ được mua tổng đơn hàng với giá tiền không quá 100 ngàn đồng. Những đóng góp cho cửa hàng này do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi từ các của hàng tạp hoá thân quen, hay các ân nhân phương xa và bà con trong giáo sở để san sẻ yêu thương cho những người khó khăn, và những người đến mua hàng được Ban Caritas giáo sở lựa chọn trong nhiều gia đình khó khăn khác trên toàn Giáo sở Nước Ngọt trong tinh thần chia sẻ yêu thương.

Thời gian qua, nhiều cụ ông, cụ bà sống neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo cảm thấy rất vui và sống trong sự hy vọng đợi đến Chúa Nhật để đến mua hàng. Việc sắp xếp, mua hàng ngày càng chuyên nghiệp hơn, với sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Caritas giáo sở nên các gia đình đến mua hàng cũng đỡ mất nhiều thời gian chờ đợi, đặc biệt là các ông bà lớn tuổi. 

Một cụ bà cho biết: “Mừng lắm con ơi, nhờ có cửa hàng ni cho nên Mệ mong tới Chúa Nhật đầu tháng để đi mua hàng: gạo, nước mắm, vị tinh, dầu… vì chợ xa mà mệ đi không được, mà lại đắt nữa. Có như ri mừng lắm”.

Cửa hàng 50 được thành lập với mục đích giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giáo sở. Kể từ ngày khai trương hồi tháng 5 năm 2023, Ban Caritas đã được Cha sở trao nhiệm vụ phụ trách quản lý, điều hành với sự cộng tác nhiệt tình của Cha Phó Giuse Phạm Hữu Do. Kể từ ngày đó đến nay, cửa hàng 50 của giáo sở Nước Ngọt cập nhật thêm những nhu yếu phẩm cần thiết của các gia đình nghèo.

Với sáng kiến yêu thương này đã đem lại những niềm vui cho những người nghèo khổ. Tuy nhiên, là sự khởi đầu nên còn có nhiều khó khăn, nhưng hy vọng tương lai cửa hàng này sẽ là cánh tay nối dài của những ân nhân để đem lại an ủi và hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

Kính chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và một năm mới 2024 trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Ban Caritas Giáo sở Nước Ngọt 

Xin xem thêm một số hình ảnh: