Caritas Huế – Ban HIV mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 2024 cho trẻ OVC Huế

27/05/2024

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19,14). Cha Giám đốc Anrê Lê Minh Phú đã trích dẫn lời của Chúa Giêsu để nói những tâm tình và ưu tư với các em OVC Huế là đối tượng được mọi người thương mến và hướng đến. Tuy là các trẻ dễ bị tổn thương nhưng các em đã biết vươn lên, biết bước ra khỏi vỏ bọc của mình để cùng đến sinh hoạt vui chơi với nhau.

Sáng ngày 26/05/2024, mái Nhà Chung có nhiều tiếng nói cười rộn rã hơn với sự hiện diện sinh hoạt của các em OVC vùng Huế và các em khuyết tật CLB Hoa Hướng Dương 2 qua chương trình mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi. Mỗi dịp được gặp gỡ như là dịp hàn huyên tâm sự của các em, của các người bạn và của những người làm Caritas với những đứa con tinh thần của mình. Sau những lần sinh hoạt giao lưu, các em dường như mạnh dạn và hoạt bát hơn. Những nụ cười rạng rỡ của các em là động lực cho mỗi ngày Caritas Huế hướng đến.

Trải qua các trò chơi thi đua như đạp bong bóng, nhảy bao bố, tìm dép tiếp sức, kẹp bong bóng…, các em đã tham gia hết mình, sáng tạo, đoàn kết để cùng nhau dẫn dắt đội của mình đạt được những kết quả tốt nhất. Trong buổi sinh hoạt hôm nay, các em còn được Ban Phòng Chống Buôn Bán Người truyền thông kiến thức và kĩ năng phòng chống buôn bán người, để các em ý thức bảo vệ mình và người thân trước vấn nạn nhứt nhối của xã hội hiện nay.

Trước khi ra về, các em được ban tổ chức khen thưởng và trao tặng những phần quà gom góp bao nhiêu tình thương mến của tất cả mọi người đã gởi đến cho các em. Nguyện chúc các em luôn vui tươi an hòa và giữ mãi nét đẹp đơn sơ thánh thiện.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: