Caritas Huế – Ban HIV sinh hoạt và truyền thông cho thiếu niên

24/06/2020

Ngày 21.6.2020, Nữ tu Maria Trà Thị  Ảnh, anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng và các tình nguyện viên thuộc Ban HIV – Caritas Huế đến sinh hoạt và truyền thông cho thanh thiếu niên thuộc 2 giáo xứ Chánh Xuân và Phước Tượng tại phòng hội giáo xứ Phước Tượng. Cùng đồng hành với các em có thầy Gioakim Lê Hữu Cường, Thầy Matthêu Mai Minh Hải, chú Laurensô Lê Phước Lộc. Mở đầu buổi sinh hoạt, Cha Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung, Quản xứ Phước Tượng thăm hỏi và khích lệ tinh thần các em, cha mong ước các em luôn biết học hỏi để càng ngày càng trưởng thành hơn.

Các em hứng khởi tham gia các trò chơi và cùng nhau học hỏi. Nữ tu Trà Ảnh gợi ý cho các em năm bài tập để trở thành người biết tự tin vào bản thân:

  1. Ngồi vào ghế đầu tiên
  2. Giao tiếp bằng mắt
  3. Bước đi tự tin
  4. Đưa ra ý kiến của mình
  5. Hãy cười thật tươi

Để khích lệ các em mạnh dạn nói lên ý kiến của mình, nữ tu Maria và các tình nguyện viên có những món quà nho nhỏ nhằm động viên các em.  

Đan xen trong phần trình bày là các hoạt động vui chơi, các em vừa chơi vừa học làm cho bầu khí sinh động hơn. Sau đề tài sống tích cực là phần truyền thông về HIV, mở lòng tránh kỳ thị, phân biệt đối xử do anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng hướng dẫn.

Để kết thúc buổi sinh hoạt, cha Cha Đôminicô Trương Văn Quy, Quản xứ Chánh Xuân động viên, khích lệ tinh thần các em. Ngài mong các em luôn sống vui, hạnh phúc, mỗi ngày một lớn khôn hơn.

Vp. Caritas Huế