Caritas Huế – Sinh hoạt kỹ năng tự nhận thức bản thân tại Nhà thờ Dạ Lê

22/09/2024

Sáng Chúa Nhật 22/09/2024, các bạn thiếu nhi thuộc 3 Giáo họ Vân Dương, Dạ Lê, Thanh Dạ đã cùng nhau quy tụ tại nhà thờ Dạ Lê để sinh hoạt và học tập kỹ năng “Tự nhận thức bản thân” như là một buổi sinh hoạt ngoại khóa và giao lưu với nhau trong niên khóa mới.

Mở đầu buổi sinh hoạt, Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm – Quản nhiệm 3 Giáo họ đã giới thiệu quý Nữ tu hiện diện, quý anh chị em trong Ban Caritas Huế đến để cùng sinh hoạt và hướng dẫn các em về kỹ năng tự nhận thức bản thân. Từ đó, các em được khuyến khích tích cực tham gia học tập để có thể có được sự tự tin và thành công trong cuộc sống.

Với những câu hỏi gợi mở như: Điểm mạnh của bản thân là gì? Điểm yếu của bản thân là gì? Làm thế nào để nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân? Nữ tu Anna Hồng Phúc đã mời gọi các em trả lời với những món quà thưởng hấp dẫn kèm theo. Những cánh tay và câu trả lời liên tục được đưa ra làm cho bầu không khí trở nên sôi động khi các em học cùng nhau và học cho nhau. Ngoài những kiến thức được học hỏi trên, các em còn được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về HIV và được mời gọi mở lòng cảm thông, không kì thị những anh chị em nhiễm H cũng như những anh chị em yếu thế dễ bị tổn thương.

Kết thúc buổi truyền thông, Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm gợi nhắc cho các em phải biết tự trả lời câu hỏi “Mình là ai?” cũng như câu hỏi của Chúa Giêsu “Người ta bảo Thầy là ai?”. Chính khi các em trả lời được các câu hỏi đó thì các em mới có thể biết cách để sống đẹp lòng Chúa và mọi người xung quanh.

Ban HIV chúng con rất vui vì được hiện diện sinh hoạt cùng các em thiếu nhi tại nhà thờ Dạ Lê. Chúng con cũng hết lòng cám ơn Cha Quản nhiệm Giuse, quý Nữ tu đang giúp mục vụ, quý Ban hành giáo và quý Giáo lý viên. Chúng con mến chúc tất cả quý vị luôn đầy nhiệt huyết, sức khỏe và tràn đầy ơn thánh Chúa trong sứ vụ và cuộc sống.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: