Caritas Huế – Thăm và tặng quà tại Hội Người Mù huyện Cam Lộ – Quảng Trị

01/07/2020

Dịch bệnh Covid-19 đến, đã và đang cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trên thế giới, sự lo lắng sợ hãi đang bao trùm nhân loại, sự đói khổ từng ngày lan tràn khắp nơi. Tại Việt Nam, dù chưa có người chết nhưng do ảnh hưởng của thời gian dài giãn cách xã hội, đã làm cho nền kinh tế chậm lại, nhiều doanh nghiệp nhỏ buộc phải đóng cửa, người nghèo càng nghèo hơn. Đối với người khuyết tật, cuộc sống mưu sinh thường nhật đã vất vả nay lại khó khăn hơn.

Thấu hiểu sự cơ cực của những người mang trên mình những khiếm khuyết, bệnh tật, nghèo khổ tại vùng Cam Lộ (Quảng Trị), thuộc Tổng Giáo phận Huế. Ngày 29.6.2020, được sự hỗ trợ từ các vị ân nhân, Caritas Huế đã đến thăm và tặng quà cho 100 người mù đặc biệt khó khăn của Hội người mù huyện Cam Lộ.

Được biết, tại Hội người mù huyện Cam Lộ có danh sách 250 đối tượng người khiếm thị và các khuyết tật khác như bại liệt, bại não, khiếm thính, tâm thần… Theo chia sẻ của Ông Phó Chủ tịch hội: Trong số những người khuyết tật này, một số lớn là do di chứng của chất độc chiến tranh. Do ảnh hưởng bởi khuyết tật nên đời sống bà con gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Hiện tại, có một số thành viên trong Hội đang làm nghề đan chổi và làm tăm tre. Họ không làm tập trung tại cơ sở của Hội mà nhận vật liệu về làm tại gia đình. Sản phẩm tăm tre của bà con làm ra được các học sinh tại các trường mua ủng hộ và nhờ Hội Phụ Nữ tiêu thụ giùm tại các cơ sở bán lẻ ở chợ và các quán ở địa phương.

Được sự thăm viếng và tặng quà từ Caritas Huế, Ông Phó Chủ tịch phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng và cám ơn sự quan tâm, thăm viếng của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, thuộc Caritas Huế, cám ơn Cha xứ Giáo xứ Phước Tuyền, đã giới thiệu Hội để bà con trong Hội nhận được quà từ các vị ân nhân, giúp cho đời sống bớt khổ hơn. Qua đó, xin gởi đến Quý vị ân nhân từ xa đã thấu hiểu sự khổ cực và giúp đỡ cho bà con”.

Đáp lại lời cám ơn của Ông Phó Chủ tịch hội, Cha Antôn chia sẻ: “Tổng Giáo phận Huế, bao gồm 2 tỉnh, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, cho nên hôm nay, Ban Bác Ái Xã Hội Tổng Giáo phận Huế, cùng với Cha xứ Giáo xứ Phước Tuyền đến đây thăm bà con như là người trong cùng một nhà. Trước hết đến thăm để thông cảm với sự khó khăn của bà con gặp phải sau những tháng ngày dài giãn cách xã hội, và món quà nhỏ bao gồm gạo, dầu ăn, bột ngọt và tiền mặt mà bà con nhận hôm nay sẽ giúp bà con thêm chút mắm muối cho gia đình mình. Cầu mong dù bị những hạn chế do khuyết tật, nhưng bà con cũng cố gắng vui sống với gia đình, hàng xóm, ý thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Chúc quý bà con luôn mạnh khỏe, bình an”.

Sau những lời phát biểu và chia sẻ, quý bà con vui vẻ nhận những phần quà tặng và được người thân đưa về. Hôm nay vui với niềm vui được nhận lãnh, nhưng rồi cuộc sống mưu sinh, cái khó bởi cơm áo gạo tiền để tiếp tục sống vẫn là nỗi lo theo mãi với bà con. Ước mong tình yêu thương của mọi người trong xã hội trong giây phút hiện tại sẽ là động lực để bà con nỗ lực vươn lên trong cuộc sống ở tương lai, một tương lai tươi sáng hơn, chan hòa niềm vui và năng lượng sống.

VP. Caritas Huế