Caritas Huế tổ chức buổi sinh hoạt tại Giáo xứ An Đôn

19/06/2023

Sáng Chúa Nhật 18/6/2023, Caritas Huế đã đến với Giáo xứ An Đôn nằm bên bờ sông Thạch Hãn, một miền quê thanh bình của Quảng Trị đầy nắng và gió. Ban HIV, trẻ OVC, thiếu nhi Thánh Thể tất cả đã cùng nhau sinh hoạt, học hỏi đề tài “Giao tiếp trong đời thường”, một chuyên đề giáo dục mà ban HIV muốn mang đến cho các em thanh thiếu niên.   

Khởi đầu ngày tập huấn, Cha Phaolô Đào Ngọc Duy, Quản xứ An Đôn đã dâng các em cho Thiên Chúa, nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa hướng dẫn mở lòng để các em có thể tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích. Với sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, các em đã cùng nhau quây quần trong ngôi thánh đường còn ngổn ngang vì đang tu sửa. Mọi sự có thể thiếu nhưng tình Chúa và tinh thần ham học hỏi của các em cũng luôn dư đầy.

Ngày hôm nay các em đã được Nữ tu Trà Ảnh hướng dẫn bằng những kiến thức cô đọng, tổng hợp các từ khóa chuyển vào các trò chơi giúp các em nắm được những kiến thức cần thiết, và thông qua các mô hình trực quan sinh động các em rất dễ hình dung và tiếp thu. Những phép lịch sự nhân bản, những kiến thức và việc thực hành lắng nghe đã khơi mở cho các em một cách nhìn mới về việc giao tiếp trong đời thường. Các em cần có một trái tim ấm áp, yêu thương, trân quý người khác cộng với những kỹ thuật  lắng nghe thì các em có thể giao tế tốt.     

Ước mong các em có trái tim biết lắng nghe để đồng cảm, để thấu hiểu, để yêu thương và cuộc sống các em triển nở.

Caritas Huế, Ban HIV chúng con tri ân quý Cha, Giáo xứ An Đôn, quý ân nhân, anh chị em và các em thanh thiếu niên. Nguyện xin Mẹ La Vang thương xem và gìn giữ tất cả chúng con trong bàn tay dịu hiền của Mẹ.          

                                                           

Văn Phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: