Chút quà sưởi ấm sau đêm bão sáng sớm ngày 15.11.2020 tại Giáo xứ Tây Lộc

16/11/2020

Ngày 15.11.2020, Lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Giáo xứ Tây Lộc, và ngay từ sáng sớm, Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh đã chủ tế Thánh lễ mừng Bổn Mạng Giáo xứ sau khi cơn bão số 13 vừa tạm lắng. Mặc dù không có đầy đủ các giáo dân tham dự, dù quang cảnh bên ngoài không được trang trí đặc biệt như mọi năm, nhưng Thánh lễ mừng Bổn mạng các Thánh Tử Đạo, những tấm gương kiên trung theo Chúa, vẫn được cử hành trọng thể, sốt sắng. Ngay sau Thánh lễ, Giáo xứ đã tổ chức trao 100 phần quà cứu trợ cho các gia đình khó khăn trong địa bàn thuộc Giáo xứ, không phân biệt lương giáo.

Những gương mặt phờ phạc sau một đêm thức trắng với bao nỗi lo âu khi cơn bão số 13, một trong những con bão rất mạnh đi vào miền Trung Việt Nam, đã ánh lên niềm vui khi đến quy tụ trước tiền đường Nhà thờ. Cha Quản xứ và cả cộng đoàn Giáo xứ đã đón tiếp mọi người với sự chân thành đầy yêu thương, kính trọng. Với một vài lời chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ Bổn mạng, Cha Quản xứ đồng cảm với hoàn cảnh của nhiều gia đình đã phải gánh chịu thiệt hại do bão lũ gây ra và ước mong sao cho mọi người luôn được bình an và sớm có cuộc sống ổn định.

Mỗi người với mỗi hoàn cảnh khác nhau, những người già neo đơn, nghèo khổ, những người tàn tật vì chiến tranh và bệnh tật, những cha mẹ tần tảo mưu sinh với nghề bán vé số, lượm ve chai, những ông bà dù tuổi đã cao nhưng phải nuôi các cháu mồ côi… còn nhiều lắm những hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ, đặc biệt sau những tháng ngày bị thiên tai nặng nề ở Miền Trung. Tất cả rất cần lời cầu nguyện, sự hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất từ những tấm lòng nhân ái của mọi người.

Giáo xứ Tây Lộc xin chân thành tri ân Ban Caritas Giáo phận Huế, Ban Bác ái xã hội Giáo xứ Loan Lý và quý Ân nhân đã hỗ trợ các phần quà và tiền mặt để Giáo xứ trao đến những người khó khăn trong thời gian vừa qua và đặc biệt trong ngày Bổn Mạng Giáo xứ hôm nay.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: