Chuyến viếng thăm và khám bệnh tại Khe Sanh

19/09/2023

Chúng tôi lại thêm lần nữa, háo hức đến với anh chị em Vân Kiều tại Khe Sanh để khám và chuyển trao những túi thuốc tình thương của các ân nhân và những thiện nguyện cộng tác.

Sáng ngày 16.9.2023, xe vừa đến Khe Sanh chúng tôi nhìn thấy khoảng gần 200 bà con sắc tộc ngồi chờ đợi.  Với ánh mắt thân thương, trìu mến, những nụ cười đơn sơ, chân chất khi chúng tôi thăm hỏi.

Bà con nghèo, đau trong thể xác, thiếu thốn mọi mặt rất cần sự đồng hành của các Y – Bác sĩ, các ân nhân thiện nguyện, các linh mục và các Sơ.

“Hãy đi đến vùng ngoại biên” – Lời mời gọi của Vị Cha chung như nhắc nhở người môn đệ.  Tôi cảm thấy lòng mình thổn thức…

Nhìn các bác sĩ thăm khám, các nhân viên y tế phục vụ tôi liên tưởng đến bàn tay ân cần của Chúa Giêsu đang chạm đến bệnh nhân và họ được chữa lành.

Trong lần thăm khám này, có sự tham gia của Cha Phêrô Võ Xuân Tiến, PSS; Cha Đa Minh Vũ Ngọc Cương, CSC – Quản xứ Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới; quý Y – Bác sĩ thiện nguyện và quý Nữ tu Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế.

Chúng tôi cảm thấy vui vì được viếng thăm và giúp đỡ những con người bé nhỏ của Chúa nơi miền đất xa xôi hẻo lánh.

Chuyến khám bệnh này chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của Hội Hội Bác Ái Toàn Cầu Marguerite từ Canada thông qua Cha Đa Minh giới thiệu.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm, xin Chúa ban muôn phúc lành cho quý Ân nhân, quý Cha, và quý Y – Bác sĩ và các cộng tác viên thiện nguyện.

Phòng Khám Từ Thiện Kim Long, FMI