Cùng chị em bước đi trong Linh đạo Mến Thánh Giá

16/06/2022

Sau những năm tìm hiểu, thử luyện, và đặc biệt sau một năm sống thân mật với Chúa Giêsu trong môi trường Tập viện và 10 tháng thực tập tông đồ, sáng ngày 13 tháng 6 năm 2022, mười hai nữ tỳ của Chúa đã mạnh dạn tiến lên một bước để trở thành người nữ tu Mến Thánh Giá Huế.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phanxicô Xaviê Lễ Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế đã nhắc lại mục đích tối thượng của ơn gọi Thánh hiến, là trở nên thánh như lời mời gọi của Thiên Chúa “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha an hem trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48). Với ba nguồn lực: Thánh Giá, Thánh Thể và Thánh Kinh, Ngài đã một lần nữa mời gọi các ứng sinh tuyên khấn lần đầu buông mình cho Thiên Chúa và gắn kết cuộc đời mình trong Đấng Chịu Đóng Đinh qua ba nguồn trợ lực ấy. Và Ngài cũng gởi gắm ước mong các Tân Khấn sinh sẽ trở nên dấu chỉ của một đời sống thánh thiện và là dấu chỉ sự hiện diện Nước Trời cho thế giới hôm nay.

Giữa vòng tay và tình thương mến của chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá Huế, trước mặt Đức Cha Phanxicô Xaviê chủ tế, với sự hiện diện của ba mẹ, người thân trong gia đình và quý Cha, quý Tu sĩ, mười hai tập sinh đã thưa lên lời khấn hứa của mình với Thiên Chúa.

Với ước nguyện dâng hiến Tình yêu cho Đấng Chịu Đóng Đinh, đơn sơ trong tâm tình và dạt dào trong lòng mến, các nữ tỳ của Chúa đã sốt sắng, xác tín trong lời cam kết giao ước tình yêu Thánh hiến.

Trên bước đường dâng hiến, người tu sĩ không đơn độc nhưng là đi với và đi cùng: đi với Chúa Giêsu và cùng chị em bước đi trong Linh đạo Mến Thánh Giá.

Ước mong các nữ tỳ của Chúa luôn tháp nhập hoàn toàn đời mình vào Tình yêu của Đấng Chịu Đóng Đinh, để cùng với chị em bước đi trên con đường trọn lành và cùng nhau sống sứ vụ tông đồ Thừa Sai theo tinh thần của Đấng sáng lập, Đức Cha Pierre Lambert de la Motte.

Ban Truyền Thông Hội Dòng MTG Huế