Curia Hải Vân Mừng Lễ Hội Acies năm 2023

26/03/2023

Lễ Acies được tổ chức hàng năm vào ngày Lễ Truyền Tin, để các hội viên Legio lập lại lời hứa trung thành cũng như dâng mình cùng đoàn thể mình cho Đức Trinh Nữ Maria.

Acies có nghĩa là đạo binh xếp hàng dàn trận, sẵn sàng chiến đấu, nhưng đạo binh này không phải để chiến đấu chống lại giặc xâm lăng như Ucraina đang phải chống lại quân đội Nga, mà chính là chống lại ma quỷ, chống lại xác thịt và chống lại thế gian.

Gần 150 hội viên Legio của Curia Hải Vân bao gồm các Praesidia thuộc các Giáo xứ: Lăng Cô, Sáo Cát, Hói Dừa, Loan Lý, Thừa Lưu, Nước Ngọt, Thủy Cam, Thủy Yên đã quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Loan Lý vào lúc 08g00 ngày 25.3.2023 để chào mừng quý Cha Linh giám. Sau đó Cha Phêrô Huỳnh Trọng đã nói về ý nghĩa lễ Acies và việc Dâng mình cho Đức Mẹ, Cha hạt trưởng Giorgio Nguyễn Thành Phương cũng chia sẻ đôi điều và tha thiết các Praesidia cố gắng phát triển và trẻ hóa hội viên cũng như mong ước có thêm Praesidium tại các Giáo xứ trong Giáo hạt chưa có Legio. 

Hôm nay cũng có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng là Cha Linh giám Regia Huế cũng là Cha Linh giám Praesidium của Giáo xứ Hói Dừa, Cha đã nhấn mạnh tính kỷ luật, những nhiệm vụ căn bản của hội viên Legio cần được thực hiện một cách đúng giờ và điều hòa với tinh thần trách nhiệm cao, phải luôn luôn trong tư thế tề chỉnh mũ áo xếp hàng vào trận, ra quân dưới sự cầm quân của Mẹ Maria không phải là mở mang bờ cõi lãnh thổ hay chống xâm lăng, nhưng là mở mang cho Nước Chúa trị đến. Quả thật “Chỉ nghe danh Maria là ma quỷ kinh khủng run sợ”. Người “uy hùng như đạo binh sẵn sàng vào trận” (Dc 6,10). 

Kế đó quý Cha Linh giám đi trước và các hội viên theo sau tiến về bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên cán Vexillum, đọc lời dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”.

Thánh lễ Truyền tin được cử hành lúc 10g30 do Cha Giorgio Hạt trưởng chủ tế, trong bài giảng Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh là Cha linh giám Curia đã nhấn mạnh ngày lễ Truyền Tin nhắc nhở các hội viên Legio về hai tiếng Xin Vâng của Đức Mẹ, hãy thưa Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh của đời sống như Mẹ Maria đã thưa xin vâng khi thi hành Thánh Ý Chúa Cha, hãy theo Mẹ sống xin vâng với trái tim thảo hiền, và biết xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi hội viên để luôn sống trọn ơn gọi theo linh đạo Legio Mariae.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Legio Mariae Curia Hải Vân đã dâng lời cám ơn đến quý Cha Linh Giám, quý Cha đã tận tình chăm sóc cho các hội viên, để mỗi ngày Curia Hải Vân được phát triển hơn, cũng như đã đến cùng hiệp hành trong ngày lễ hội Acies hôm nay. Phần đáp từ, Cha Hạt trưởng cám ơn quý Cha đồng tế và ghi nhận lòng sốt sắng nhiệt thành của các hội viên Legio Mariae Curia Hải Vân. Lễ Acies giúp nhìn lại mối tương quan của từng hội viên cũng như mỗi Praesidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng tôn kính Mẹ Maria.

Mong rằng sau ngày lễ hội Acies này, mỗi hội viên Legio Mariae Curia Hải Vân sẽ ngày càng chu toàn bổn phận, tham gia nhiệt thành công tác tông đồ để mời gọi thêm nhiều người tham gia vào Đội Binh Đức Mẹ, như mong ước của quý Cha Linh giám đã nói đến hôm nay.

Thánh lễ kết thúc, quý Cha với các hội viên Legio Mariae chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa thân mật.

Hồng Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: