Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2023 tại Giáo xứ Tiên Nộn

27/12/2023

Hòa chung niềm vui linh thánh và hưởng ứng lời mời gọi của Thượng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2023, vào lúc 19g00 ngày 24/12/2023, Giáo xứ Tiên Nộn đã cùng nhau bước vào giờ canh thức với chủ đề: “Người Kitô hữu tham gia xây dựng Giáo hội địa phương”. Mở đầu chương trình canh thức, Cha Quản xứ Gioakim Trần Ngọc Chương mời gọi mọi người đang hiện diện cùng hòa chung niềm vui Giáng Sinh qua phần tái hiện lịch sử cứu độ cùng những vũ khúc Giáng Sinh do các em thiếu nhi và giới hiền mẫu thể hiện.

Năm nay, chương trình canh thức được diễn ra trong hội trường mới của Giáo xứ. Không gian rộng rãi của hội trường mới đã tạo thuận lợi cho đông đảo người dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự, tránh được thời tiết mưa lạnh.

Kết thúc chương trình canh thức, Giáo xứ Tiên Nộn có những phần quà Giáng Sinh gởi đến các em nhỏ lương dân như một thông điệp chia sẻ tình yêu thương của Chúa đến với mọi người.

Sau chương trình canh thức, cộng đoàn giáo xứ cùng nhau bước vào Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh trong tâm tình hân hoan và biết ơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ Gioakim mời gọi cộng đoàn cùng sống niềm tin của mình theo gương của Ngôi Lời nhập thể, nhiệt tình và chủ động tham gia xây dựng Giáo Hội ngay chính nơi mình đang sống và làm việc, để thế giới này bừng lên sức sống tươi vui của Giêsu và hăng say trong hành trình loan báo Tin Mừng cứu độ.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi trong giáo xứ cũng được nhận những món quà Giáng Sinh từ quý vị ân nhân.

Vào sáng ngày 25/12/2023, Thánh lễ trọng thể Mừng Chúa Giáng Sinh được Cha Gioakim cử hành lúc 06g30 tại Giáo họ Thanh Tiên với sự hiện diện của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.

Trong niềm vui Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người, Giáo xứ chúng con xin được bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị ân nhân đã luôn thương yêu và giúp đỡ giáo xứ. Nguyện xin bình an của Chúa Giáng Sinh lan tỏa đến tâm hồn quý vị và gìn giữ quý ân nhân luôn được bình an.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn

Xin xem thêm một số hình ảnh: