Đức TGM Giuse viếng thăm Giáo xứ Lại Ân và Mậu Tài

20/08/2018

Chiều 16.8.2018, một buổi chiều hồng phúc khi toàn thể Giáo xứ Lại Ân và Mậu Tài được đón tiếp Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Đấng Chủ Chăn của Tổng Giáo phận Huế viếng thăm mục vụ.

Đức TGM Giuse rất vui khi thấy sự thay đổi ngày càng khang trang của Giáo xứ Lại Ân. Nhưng cũng rất ưu tư và mong muốn có nhiều ân nhân sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cho những khó khăn của Giáo xứ Mậu Tài, vì cơ sở thờ phượng ở đây đã xuống cấp trầm trọng.

Mặc dù từ thời Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Nguyên Quản xứ Lại Ân – Mậu Tài vào năm 2004 đã xin phép xây dựng Nhà thờ Mậu Tài, nhưng vì nhiều khó khăn gặp phải từ hoàn cảnh Giáo xứ cho đến đất thánh của Nhà thờ bị lấn chiếm mà đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Tuy vậy, trong niềm tín thác vào sự quan phòng huyền nhiệm của Chúa, và nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm (Bổn mạng của Giáo xứ), ước mong Ngôi Nguyện Đường Giáo xứ Mậu Tài trong tương lai sẽ được trùng tu, kiến thiết tốt đẹp hơn. Đặc biệt năm 2017, sau kỳ Đại Hội La Vang 31, Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Bác Ái Xã Hội của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ghé thăm Giáo xứ Mậu Tài, và Ngài trao tặng 100 triệu đồng để đặt nền móng cho công cuộc tái thiết này.

Đức TGM Giuse khi trò chuyện với Cha Quản xứ và giáo dân Giáo sở Mậu Tài, Ngài cũng mong ước một ngày không xa được quay trở lại nơi đây, để cùng với Đức Cha Tôma dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa trong ngày khánh thành Ngôi Nguyện Đường mới.

Giáo sở Lại Ân chúng con luôn tin tưởng và hy vọng rằng với sự quan tâm đầy yêu thương của Đấng Bản quyền, sự hiệp thông cầu nguyện và chung tay giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần của mọi thành phần dân Chúa, Nhà thờ Mậu Tài sẽ sớm được tái thiết và giúp cho giáo xứ chúng con ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và đem Chúa đến cho những người xung quanh. 

Giáo sở Lại Ân 

Xin xem thêm một số hình ảnh: