Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế mừng bổn mạng năm 2023

27/06/2023

Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu hàng năm được chọn làm Bổn mạng của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, một Hội đoàn còn khá non trẻ của Giáo phận Huế, nhưng vẫn luôn được Đức TGM Giuse và quý Cha yêu thương chăm sóc.

Mặc dù thời gian chuẩn bị khá vắn vỏi, nhưng Cha Linh hướng Giáo phận cùng các anh chị trong Ban điều hành, đã nhanh chóng phát thảo chương trình và kêu gọi các đoàn viên đăng ký tham dự. Mặc dù trời nắng nóng  à oi bức nhưng sáng sớm ngày 23/6/2023, khá đông các đoàn viên thuộc 7 Xứ đoàn trong Giáo phận: An Truyền, Bình Điền, Hà Úc, Hương Phú, Kim Đôi, Ngọc Hồ và Thạch Hãn, nô nức kéo đến Giáo xứ Bình Điền, thuộc Hạt thành phố, Tổng Giáo phận Huế để mừng Bổn mạng. Đây cũng là địp để các Đoàn viên học tập Kinh Thánh, các kỹ năng và tôn chỉ chỉ của Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

Cùng hiện diện trong ngày hôm nay có Cha Tổng Đại diện Antôn, Cha Tổng Linh hướng, Cha bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Thâm Huế cùng các Cha linh hướng của các xứ đoàn, đặc biệt có sự hiện diện của ông Giuse Huỳnh Bá Song – Ban Chấp Hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Trung Ương cùng với ông Giuse Trịnh Minh Tiến – Ban Chấp Hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm TGP Sài Gòn, còn có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Giám đốc Tiền Chủng Viện Huế.

Sau lời chào nồng nhiệt của Cha Giuse Trần Hữu Đạt, Tổng Linh hướng của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Giáo phận Huế đã khai mạc ngày họp mặt, khuyến khích các Xứ đoàn tiếp tục duy trì sinh hoạt và nhắc nhở các đoàn viên luôn cố gắng sống đúng Tôn chỉ và Mục đích của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

Hòa chung trong niềm vui này, được sự dẫn dắt của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành đã chia sẻ cùng các đoàn viên sống và cầu nguyện theo Tin Mừng (sống và thực hành lời Chúa). Đồng thời Cha Tổng Đại diện Antôn có những lời giáo huấn và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên.

Cao điểm của ngày gặp mặt hôm nay là Thánh Lễ mừng Bổn mạng do Cha Tổng Đại diện Antôn chủ tế cùng, Cha Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế, Cha Quản xứ Giáo xứ Bình Điền cùng các cha linh hướng của các xứ đoàn cùng đồng tế.

Cuối Thánh lễ, ông đoàn trưởng đã thay mặt các đoàn viên bày tỏ lòng biết ơn đối với quý Cha, cùng các ban ngành phục vụ đã diễn ra tốt đẹp.

Sau giờ ăn trưa các đoàn viên tiếp tục vào giờ sinh hoạt chung và học tập kỹ năng do ông Giuse Huỳnh Bá Song và ông Giuse Trịnh Minh Tiến chia sẻ.

Sau cùng các đoàn viên ra về về trong niềm phấn khởi hân hoan, mang theo bầu nhiệt huyết và ngọn lửa nồng nàn được thắp lên từ chính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ước mong ngọn lửa ấy sẽ giúp mọi đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm sống tinh thần hiệp hành với trái tim rộng mở yêu thương như Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Anna Nguyễn Thị Kiều Trang

Xin xem thêm một số hình ảnh: