Giáo sở Kim Giao – 15 em thiếu nhi được Xưng tội và Rước Lễ lần đầu

08/08/2023

Vào lúc 06g00 ngày 06/08/2023, tại nhà thờ Giáo sở Kim Giao, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Tuyên đã chủ tế Thánh lễ Chúa nhật XVIII thường niên – Lễ Chúa Hiển Dung. Hiệp dâng trong Thánh lễ có thầy Đại Chủng Viện, quý chị Sở Dòng Mến Thánh Giá, quý ban Hội Đồng Mục Vụ Giáo sở, các em thiếu nhi và đông đảo con dân trong toàn Giáo sở Kim Giao.

Thánh lễ được cử hành cách long trọng, đoàn rước không chỉ là 15 em thiếu nhi mà còn có cả cha mẹ các em tham gia đoàn rước từ Nhà Mục Vụ Giáo xứ tiến vào nhà thờ. Tất cả các phần phụng vụ trong Thánh lễ hôm nay đều do các em phụ trách.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ Phaolô đã giúp cộng đoàn đặc biệt là các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể giúp các em cảm mến được hương vị Nước Trời. Thứ đến, Cha Quản xứ còn giúp các em hiểu thêm việc rước lễ là rất thiêng liêng, vì các em được rước Chúa Giêsu ngự vào trong tâm hồn các em. Cha còn nhắn nhủ các em hãy siêng năng đọc kinh và tham dự Thánh lễ để được rước Chúa mỗi ngày, luôn sống xứng đáng làm con ngoan của Chúa.

Sau khi đã được Chúa ngự vào trong tâm hồn, các em cung kính quỳ gối và hát lên: “Lần đầu tiên, Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm, được rước Chúa trong cuộc đời…., (lời bài hát “Được rước Chúa”) được các em thể hiện rất sâu lắng và tâm tình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Nguyễn Quyên đã thay mặt cho tất cả phụ huynh của các em thiếu nhi được Xưng tội và Rước Chúa lần đầu hôm nay, nói lên lời tri ân Cha quản xứ, quý thầy, quý chị sở, các giảng viên Giáo lý đã luôn nâng đỡ, yêu thương và dạy dỗ các em trong suốt thời gian vừa qua bằng những bó hoa tươi thắm và món quà tri ân.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Quản xứ, quý thầy, quý chị sở, quý phụ huynh cùng các em chụp hình lưu niệm để ghi dấu ngày ý nghĩa này trong cuộc đời của các em.

Ban Truyền Thông Giáo Sở Kim Giao 

Xin xem thêm một số hình ảnh: