Giáo sở Nước Ngọt – Bế giảng Giáo lý niên khóa 2019 – 2020

30/06/2020

Sáng ngày Chúa Nhật 28/6/2020, Giáo Sở Nước Ngọt hân hoan dâng Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng năm học Giáo Lý 2019-2020.

Thánh lễ được cử hành long trọng trước tiền đường nhà thờ trong bầu khí trong lành của buổi sớm mai. Đoàn rước chủ tế khởi sự từ tháp chuông, gồm các em xuất sắc đạt kết quả cao được nhận phần thưởng khích lệ và các em lớp Vào Đời 2.

Thánh lễ khởi sự như thường lệ. Sau bài giảng của Cha chủ tế, cộng đoàn cùng hiệp ý với 26 em lớp Vào Đời 2 trong Nghi thức Tuyên Thệ Đức Tin. Cha Quản xứ Phanxicô Xavie Hồ Văn Uyển thay mặt cộng đoàn thẩm vấn, trao Lời Chúa và Chứng chỉ hoàn thành chương trình Giáo lý cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện Hiệp lễ, trong tâm tình tạ ơn, Ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ hân hoan chúc mừng thầy Tân Phó tế Gioan Baotixita Trần Kim Cang, hiện đang thực tập mục vụ tại Giáo sở. Sau đó, Ban Giáo lý khen thưởng các em Giáo lý sinh xuất sắc đạt vị thứ nhất, nhì, ba của mỗi lớp cùng với Bảng Danh Dự, các em được nhận những phần thưởng ý nghĩa để khích lệ tinh thần hăng hái tìm hiểu Lời Chúa và học hỏi Giáo lý.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em lớp Vào Đời 2, để trước một giao đoạn mới của cuộc sống, các em vững tin vào Chúa và an vui sống đạo. Cộng đoàn cũng cầu nguyện cho các em sẽ được Thêm Sức và Vỡ Lòng trong đầu tháng 8 tới đây.

Tạ ơn Chúa vì một năm học Giáo lý đã qua, mặc dù phải nghỉ nhiều buổi học từ sau Tết do đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà chương trình học bị cắt bỏ. Quý thầy, quý Nữ tu và các anh chị Giáo lý viên đã nỗ lực nhiều hơn để dạy dỗ các em, các em Giáo lý sinh cũng đã tích cực đi học và tham dự các sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể. Tạ ơn Chúa về những hoa quả đạo đức mà Giáo sở Nước Ngọt gặt hái được trong năm vừa qua.

Ban Truyền Thông Giáo Sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: