Giáo sở Phường Tây – Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 50 năm hôn phối Song Thân của Lm. FX Hồ Văn Uyển

21/06/2023

“Xin cho chúng con giữ mãi tình yêu thuở ban đầu” (x. Kh 2,4)

Vào lúc 08g00 ngày 20/06/2023, Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 50 năm Hôn Phối của Ông Gioakim Hồ Văn Hoàng và Bà Lucia Phạm Thị Sương diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Phường Tây. Thánh lễ này do người con cả của hai ông bà là Cha Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển, hiện quản xứ Nhất Đông chủ tế, cùng đồng tế với ngài trong Thánh Lễ này còn có quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Hạt Túy Vân và quý Cha đồng hương.

Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô Phạm Ngọc Hoa ngỏ lời chào mừng và giới thiệu sự hiện diện của quý Cha và quý khách với cộng đoàn. Trong Thánh lễ hôm nay còn có sự tham dự của quý thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu, quý chức Hội Đồng Giáo Xứ và giáo dân các Giáo xứ: Cây Da – Càng Mỹ Chánh, Nước Ngọt, Nhất Đông – Nhì Đông. Đồng thời, ngài cũng gửi lời chúc mừng đến ông bà trong ngày kỉ niệm 50 năm hôn phối hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê chủ tế nói lên niềm hạnh phúc và hồng ân của Chúa đã tuôn đổ xuống trên đại gia đình trong 50 năm qua. Trải qua những khó khăn, và đôi khi có cả nước mắt, có những lúc hoàn cảnh nghèo khổ phải “Ăn bữa hôm, lo bữa mai”, nhưng hồng ân Chúa vẫn tuôn đổ và dẫn đưa gia đình vượt qua những năm tháng khó khăn đó.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Phêrô nói lên sự cao quý về những hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho hai ông bà. Ngài cũng nhắc lại những hình ảnh đầy khó khăn mà hai ông bà đã trải qua. Như trong sách ngôn sứ Giêrêmia chép rằng: “Giao ước kí kết giữa Thiên Chúa và dân Israel chính là tình yêu”, nhiều lúc cảm thấy giao ước này có phần “nặng nề” nhưng nhờ tin cậy vào ơn Chúa mà vượt qua những rào cản khó khăn ấy. Để kết thúc bài chia sẻ, Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho cuộc hôn nhân của ông bà bây giờ và mãi cho đến mai sau.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện của Hội Đồng Giáo Xứ dâng lời cảm ơn quý Cha và chúc mừng hai ông bà dịp mừng lễ 50 năm hôn phối. Thứ đến là lời cảm ơn của ông Gioakim Hồ Văn Hoàng đến quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu, quý khách và cộng đoàn đã luôn nâng đỡ, cầu nguyện và hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và hân hoan, nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu luôn tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên hai ông bà và tất cả mỗi người chúng ta.

Bài viết: Ban Truyền Thông Giáo sở Phường Tây

Nguồn ảnh: Minh Tuấn

Xin xem thêm một số hình ảnh: