Giáo xứ An Truyền khai giảng khóa hè 2018

02/07/2018

Hôm nay ngày 02/07/2018, gần 80 em học sinh của Giáo xứ An Truyền, gồm 8 lớp (từ lớp 4 đến lớp 11 / sẽ lên lớp 5 – 12 trong niên khóa 2018-2019), hân hoan tham dự Ngày Khai Giảng Khóa Học Hè tháng 7. Đây là chương trình được tổ chức lần thứ 3 của Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Thăng, giúp củng cố kiến thức Anh văn và Toán học của năm học cũ cho các em, đồng thời, khai mở để các em làm quen với chương trình học của niên khóa mới.

Chuẩn bị cho Khóa Học:

– Ban giảng huấn: Ngày 30/06/2018, Giáo xứ hân hoan đón Sư huynh Giuse Nguyễn Hồng Lương, đến từ Tỉnh dòng La San Việt Nam (Bình Thạnh, Sài Gòn), 3 sinh viên ở cộng đoàn La San Huế, 3 Đại Chủng sinh của Giáo xứ đang về nghỉ hè và cô Ngọc Diễm (GX. Phủ Cam). Tất cả là các tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ Khóa Hè.

– Nguồn tài trợ: Như các năm trước, Giáo xứ được Hội EDV (Enfants du Việt Nam), Hội Agape của Cô Mai Chi và cá nhân Cô Đoàn Thị Công Ánh (người bạn của Cha Quản xứ) góp phần tài trợ.

– Cơ sở vật chất: Nhà mục vụ 3 tầng thoáng mát, và mới đóng thêm 30 bộ bàn ghế.

“Tiên học lễ, hậu học văn”. Khóa học không chỉ nhắm về mặt kiến thức, mà đặc biệt chú trọng việc rèn luyện nhân cách, nhân bản… là linh đạo rất truyền thống của Tỉnh Dòng La San.

Nhân ngày Khai trường, các em hân hoan lên nhận các tập vở (Bình quân 5 cuốn mỗi em). Và càng thích chí, khi nghe Thầy GB. Hồ Chinh hứa sẽ có một Ngày Trại giữa khóa học.

Niên khóa 2017-2018, giáo xứ có rất nhiều em đạt kết quả xếp hạng giỏi ở các trường. Bản thân các em tự hào, cha mẹ các em lấy làm hãnh diện… Giáo xứ rất muốn khích lệ các em, nhưng vì Quỹ Khuyến Học có giới hạn, nên chỉ trao quà cho 17 em lớp 9 lên lớp 10 (Vượt cấp II lên cấp III). 500.000 đồng mỗi em.

Giáo xứ chúng con xin tạ ơn Chúa và chân thành cám ơn các ân nhân đã tài trợ cho Khóa Học này.

Giáo xứ An Truyền