Giáo xứ An Truyền sinh hoạt hè 2018

25/07/2018

1. Ngày 24/6/2018: Thánh lễ Rước lễ lần đầu cho 21 em.

Dịp các Thầy Đại chủng sinh trong giáo xứ về nghỉ hè, 21 em đã học qua lớp giáo lý Sơ cấp và Căn bản được củng cố thêm các bài giáo lý căn bản, nhất là chuyên cần tham dự Thánh lễ, biết cầu nguyện và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngày Chúa nhật 24/6, các em vui mừng và hạnh phúc được Rước Chúa vào lòng.

2. Ngày 02/7/2017: Khai giảng khóa hè.

Ngày 30/6/2018, Giáo xứ An Truyền hân hoan đón 1 sư huynh đến từ Tỉnh dòng La-san Việt Nam (Bình Thạnh, Sài Gòn), 2 dự tu ở cộng đoàn La-san Huế, cô Ngọc Diễm (GX. Phủ Cam) và 3 Đại chủng sinh của giáo xứ. Tất cả các tình nguyện viên đã đến và đã sẵn sàng cho khóa học. Khai giảng và học ngay sáng 2/7/2018.

Tám lớp, từ lớp 4 đến lớp 11 (sẽ lên lớp 5 – 12 trong niên khóa 2018-2019), được các Thầy Cô củng cố lại kiến thức của năm học cũ, đồng thời, khai mở để các em làm quen với chương trình học của niên khóa mới.

Năm nay các em chỉ học đúng 3 tuần từ 02-22/7 nhưng ngoài học văn hóa các em còn được tham gia nhiều hoạt động hết sức bổ ích đặc biệt là ngày trại.

3. Ngày 22/7/2018: Lễ Bế giảng và Ngày trại.

Đúng 5g30 sáng Chúa nhật, Thánh lễ Bế giảng bắt đầu. Đoàn rước đầu lễ có đông đủ 70 em, quý Thầy đại chủng sinh, Frère La-san, các sinh viên dự tu La-san và cô giáo Ngọc Diễm. Cuối Thánh lễ, đại diện một em trong Khóa Học Hè dâng lời cám ơn Cha quản xứ và các Thầy Cô.

Sau Thánh lễ, là ngày trại.

Ngày trại diễn ra từ 07g30 sáng đến 22g00 cùng ngày. Trại giúp các em ý thức kỷ luật, rèn luyện tính đúng giờ, nhanh nhẹn, biết tổ chức đi chợ nấu ăn, sống hòa đồng, nhất là thể hiện tính đồng đội qua các hoạt động như dựng trại, các trò chơi tập thể, giải mật thư, bữa ăn, lửa trại, phút hồi tâm…

Ngày trại năm nay bất ngờ trời đổ mưa, nhưng các em vẫn tham gia hết sức nhiệt tình. Các em vẫn cứ nấu ăn giữa mưa, vẫn hăng hái chơi các trò chơi cách háo hức, vui vẻ.

21g30, “Phút hồi tâm” thật là giây phút lắng đọng đúng nghĩa. Các em không phải chỉ nhìn lại một ngày trại, mà xét suy lại 3 tuần học đã qua, mà còn để nhủ lòng, dốc lòng đầy ý chí quyết tâm bước vào niên khóa mới, sống thật ngoan ngoãn, học thật chăm chỉ, để quyết không phụ lòng của cha mẹ, anh chị, thầy cô và của các ân nhân.

Cám ơn các thầy đã không quản ngại nằm gai nếm mật, bất chấp cái nóng hè gay gắt của xứ Huế, cùng với cô giáo trẻ Ngọc Diễm (Giáo xứ Phủ Cam) tận tâm hướng dẫn các em, không chỉ về mặt kiến thức, mà còn được rèn luyện về mặt nhân cách, nhân bản. Các em không chỉ học chữ, mà quan trọng hơn, còn được học làm người.

Ngày trại khép lại lúc 22g00 đong đầy những giọt nước mắt lưu luyến của thầy và trò.

Có được Khóa Học Hè lần thứ III này là nhờ các nhà tài trợ EDV (Enfants du Vietnam), Agape, Cô Ngọc và Chị Công Ánh.

Chúng con xin tạ ơn Chúa và quý ân nhân.

Giáo xứ An Truyền