Giáo xứ Bồ Điền: Thánh lễ Ban Bí tích Thánh Thể sau 58 năm

15/05/2024

Vào Chúa Nhật ngày 12.5.2024, với tâm tình hòa chung cùng Giáo hội hân hoan mừng lễ Chúa Thăng Thiên, giáo dân Giáo xứ Bồ Điền long trọng cùng hiệp dâng Thánh lễ với nghi thức trao ban Mình Thánh Chúa lần đầu cho 14 em thiếu nhi. Thánh lễ do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Ngọc Vịnh chủ tế. Đây là thời khắc đặc biệt sau những tháng năm chờ mong, kể từ 58 năm về trước, khi Giáo xứ Bồ Điền chính thức có được sự coi sóc của vị Linh mục Quản xứ.

Giai điệu bài hát nhập lễ “Hân hoan mừng Chúa lên trời…” vang lên cũng là lúc các em với trang phục trắng tinh khôi cùng nến sáng trên tay, trang nghiêm rước Cha chủ tế tiến vào ngôi thánh đường nhỏ bé.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ vui mừng và xúc động khi Giáo xứ nhỏ bé này sau 58 năm mới có trở lại hình ảnh các em thiếu nhi rước Chúa lần đầu trong chính ngôi thánh đường này. Sau 6 tháng hơn kể từ khi Cha Phaolô nhậm chức Quản xứ Bồ Điền, tuy việc giảng dạy Giáo lý các em có phần khó khăn vì chênh lệch độ tuổi, nhưng với ơn riêng Thiên Chúa ban cho mỗi em, Cha đã có thể giúp các em đến được ngày vinh phúc lãnh nhận chính Chúa Giêsu Thánh Thể. Bên cạnh đó, ngài cũng đã nhấn mạnh với các em rằng “Rước lễ không phải là rước tấm bánh mà thôi, mà là rước chính Chúa Giêsu ngự vào lòng” để các em có thể hiểu rõ được sự thiêng liêng của bí tích mà các em được lãnh nhận.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể trang nghiêm. Giây phút huyền diệu nhất của mỗi một trong số 14 em được rước Chúa hôm nay, và cũng của chính chúng ta trước đây, là khi các em với nến sáng bước lên lãnh nhận Thánh Thể Chúa vào lòng.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối Thánh lễ, một vị đại diện thay mặt các phụ huynh của 14 em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu đã có những lời cám ơn dâng lên Cha Quản xứ, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, quý cộng đoàn đã yêu thương dạy bảo và cùng hiệp dâng Thánh lễ vô cùng sốt sắng và thiêng liêng trong ngày các em lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại với niềm vui của từng em thiếu nhi, gia đình các em và của cả Giáo xứ. Không chỉ nơi mỗi em, nhưng sức sống của Giáo hội Chúa vẫn luôn tỏ lộ nơi Giáo xứ Bồ Điền này – một Giáo xứ thiếu vắng vị chủ chăn suốt 58 năm nay đã có, một Giáo xứ tuy ngôi Nhà thờ cũ kĩ và hư hại nhưng giáo dân vẫn giữ được lửa mến với Thiên Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Bồ Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: