Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

25/05/2024

Theo lời mời của Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng, lúc 07g45 ngày 25.5.2024, tại hội trường Nhà Mục Vụ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, đoàn các Bác sĩ thiện nguyện do Bác sĩ Lê Thanh Bình làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của 05 Bác sĩ, 03 Dược sĩ, 03 thành viên đoàn, 05 Cử nhân điều dưỡng, đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bà con lương cũng như giáo trên địa bàn Giáo xứ. Chương trình này được tài trợ từ gia đình Bác sĩ Thương Huỳnh (Canada).

Mở đầu chương trình thăm khám bệnh, Cha Quản xứ Đaminh có đôi lời chào mừng và cám ơn đoàn Bác sĩ thiện nguyện cũng như quý bà con đã đến đây để được quý Bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Tiếp đến, Bác sĩ Lê Thanh Bình trưởng đoàn ngỏ lời cám ơn đến quý Cha, quý Hội đồng Giáo xứ, Ban Văn hóa xã hội Giáo xứ cũng như những anh chị em đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn thực hiện chương trình: “Chúng tôi hy vọng với hoạt động này sẽ giúp đỡ được một phần nào đó cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn, đang mang trong người những bệnh tật… Đồng thời, với khả năng chuyên môn chúng tôi sẽ  đưa ra những tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc và cấp phát những loại thuốc cần thiết giúp bà con bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình”. 

Để đáp ứng mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn cũng như nhu cầu của bà con đến thăm khám, giáo xứ đã bố trí 07 bàn thăm khám bệnh gồm: nội tổng hợp, ngoại tổng hợp, khám nhi, khám mắt, xét nghiệm máu… và quầy cấp phát thuốc. Ngoài ra, một số anh em gia trưởng đã đến từ sáng sớm để giúp bà con đi đứng khó khăn, thuận tiện cho việc di chuyển đến thăm khám. 

Chương trình diễn ra thật ý nghĩa trong tinh thần chia sẻ “Tình Chúa nối kết tình người”. Qua đó, hoạt động thiện nguyện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí hôm nay cũng góp phần giúp bà con bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe hàng ngày.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: