Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Mừng Bổn Mạng Ban Lễ Sinh ngày 21.11.2023

23/11/2023

“Hầu cận trước tôn nhan và phụng vụ Chúa”

Ngày 21.11.2023, cộng đoàn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam hân hoan mừng Lễ kính Đức Mẹ dâng mình trong đền thánh. Đây cũng là dịp mừng Bổn mạng và tạ ơn 40 năm thành lập Ban Lễ Sinh. Những hôm trước ngày lễ Bổn mạng, Cha đặc trách và Ban điều hành đã tổ chức cho cho các em Lễ sinh “Hội thi thực hành tác phong trong cử hành phụng vụ”. Hội thi nhằm giúp các em củng cố và nâng cao hơn nữa tác phong của một Lễ sinh trong phụng vụ, khi phục vụ bàn thánh cũng như trang bị những kiến thức cần thiết trong các cử hành phụng vụ thánh. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Bổn mạng cho xứng hợp, các Lễ sinh được tham dự buổi tĩnh tâm và xưng tội một cách sốt sắng do Cha Đặc trách Micae Nguyễn Tuấn Anh chủ sự.

Thánh lễ Tạ ơn được Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng cử hành trang trọng lúc 18g30, cùng đồng tế với ngài có hai Cha Phó Micae Nguyễn Tuấn Anh và Đôminicô Nguyễn Duy Linh, Cha đồng hương Giuse Trần Văn Quý và sự hiện diện quý báu của Cha Trưởng Ban Phụng tự Giáo phận Gioakim Phạm Chiến.

Lời dẫn đầu Thánh lễ đã giúp Cộng đoàn sốt sắng đi vào mầu nhiệm thánh: “Mừng lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thánh chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức trinh nữ Maria tuôn đổ trên các em nhiều ơn thánh, và nếu đẹp lòng Chúa, Ngài sẽ gọi các em để trở thành những mục tử nhân lành của Chúa sau này. Đó là hồng ân không những của bản thân, gia đình các em mà còn là niềm mong ước của Giáo xứ và Giáo Hội”.

Đoàn rước đầu lễ của các em Lễ sinh trong bài ca nhập lễ của các em Ca đoàn Bê Lem, đã đưa tâm hồn cộng đoàn lên cùng Chúa cách sốt sắng. Đoàn Quý Cha đồng tế long trọng tiến lên cung thánh.

Khởi đầu Thánh Lễ,  Cha chủ tế Đaminh có lời chào mừng và lời giới thiệu đến cộng đoàn các em thiếu nhi trong những bộ áo trắng Lễ sinh đẹp như những thiên thần hầu cận bên Chúa. Các em được diễm phúc là những thành phần đứng gần bàn thánh nhất. Chính vì vậy, Lễ sinh là những thiếu niên được tuyển chọn kỹ lưỡng, luôn thể hiện trong tâm hồn một niềm hăng say, hy sinh phục vụ và có một nền tảng đạo đức tốt hầu xứng đáng với vị trí phục vụ hằng ngày của mình quanh bàn thánh Chúa trong những cử hành phụng vụ. Lễ sinh luôn được xem là một môi trường ươm mầm ơn gọi của các Giáo xứ nói riêng và Giáo hội nói chung. Chính từ môi trường phục vụ Bàn Thánh sẽ ươm mầm và đơm hoa kết trái cho Chúa và Hội Thánh biết bao tâm hồn quảng đại dấn thân trong đời sống ơn gọi Tu sĩ và Linh mục. Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý chức Hội đồng Giáo xứ, quý Ân nhân, quý phụ huynh các em Lễ sinh cùng cộng đoàn dân Chúa.

 Phần Phụng vụ từ đọc sách Thánh, hát đáp ca đến đọc lời nguyện và dâng lễ vật… đều do các em Lễ sinh phụ trách một cách trang nghiêm, góp phần làm cho Thánh lễ trở nên trang trọng, giúp cộng đoàn sốt sắng kết hiệp cùng Chúa hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Gioakim Phạm Chiến, Trưởng Ban Phụng tự Giáo phận có đôi lời đến các em Lễ sinh dịp đặc biệt này: “Xin chúc mừng Bổn mạng và kỷ niệm 40 năm thành lập đến Ban Lễ sinh Giáo xứ Chính tòa và mừng lễ kính Đức Mẹ Dâng Mình đến cộng đoàn dân Chúa. Ngài không quên nhắn nhủ anh em Lễ sinh cần phải ngoan hơn, trở nên tốt hơn để xứng đáng với công việc phục vụ bàn thánh Chúa mỗi ngày. Đồng thời, ngài không quên cám ơn đến cộng đoàn, đến quý Phụ huynh đã luôn ưu ái và tạo điều kiện cho con em mình được tham gia cộng tác cùng Giáo xứ trong việc phục vụ Bàn Thánh…”

Sau Thánh lễ, một buổi tiệc mừng thân mật được tổ chức tại nhà mục vụ để Ban Lễ sinh tỏ bày niềm tri ân đến quý Cha, quý Hội đồng Giáo xứ, quý Ân nhân, quý phụ huynh và cộng đoàn đã luôn cầu nguyện, cùng đồng hành, nâng đỡ Ban Lễ Sinh trong suốt 40 năm qua. Kính xin tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho các Lễ sinh đang phục vụ Chúa nơi Bàn Thánh mỗi ngày.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: