Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót (07.4.2024)

08/04/2024

Chúa Nhật II Phục Sinh (07.4.2024), ngày cuối trong tuần Bát Nhật Phục Sinh 2024, được Giáo Hội long trọng mừng Kính  Lòng Thương Xót Chúa.

Thánh lễ tại Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam được cử hành vào lúc 05g00 do Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Đaminh Phan Hưng – Quản xứ Chính tòa và sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ.

Đoàn rước khởi đầu Thánh lễ và phần phụng vụ do các thành viên Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo xứ phụ trách.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse chủ tế thông tin cho cộng đoàn về ý nghĩa và quyết định của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II về việc chọn ngày Chúa nhật II Phục sinh là ngày mừng kính Lễ Lòng Thương xót Chúa: “Qua Nữ tu Fautina, Chúa Giêsu nhắn nhủ đến chúng ta: Dù bất cứ mỗi người trong chúng ta là ai, dù tầm thường yếu đuối hay tội lỗi. Nhưng mỗi khi chúng ta phó thác, tựa nương vào lòng thương xót Chúa thì Chúa sẽ biến đổi chúng ta trở thành những người phi thường.

Việc Chúa Giêsu chết trên thập giá và đã phục sinh vinh hiển không dừng lại ở việc ban ơn cứu độ cho chúng ta. Nhưng còn ý nghĩa hơn là ngài mời gọi chúng ta cảm nghiệm lòng chúa thương xót và sống mật thiết với Mình Máu Thánh ngài đã ban cho chúng ta. Để khi gắn bó mật thiết với Thánh Thể Chúa thì thân phận mỏng dòn của mình trở thành con Thiên Chúa, trở nên gắn bó hiệp nhất với anh chị em trong cùng một thân thể nhiệm mầu của Giáo Hội mà Chúa Giêsu Kitô Phục sinh là đầu”.

Sau bài ca tạ lễ, cộng đoàn tham dự được mời gọi tiến ra khuôn viên thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót, để cùng hiệp ý tham dự nghi thức làm phép tượng mới do một ân nhân trong Hội Lòng Thương Xót Chúa Giáo xứ dâng kính.

Qua Thánh lễ này, chúng ta hãycảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương đối với chúng ta, xin cho mỗi người trong cộng đoàn thật sự trở thànhtông đồ của Lòng Thương Xót Chúa, biết khoan dung với những thiếu xót hoặc lầm lỗi của anh chị em, biết dùng những thái độ, cử chỉ đơn sơ, mọn hèn nhất để chia sẻ Lòng Thương Xót của Chúa qua những lời cầu nguyện và hiện diện để nâng đỡ anh chị em mình.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: