Giáo xứ Đá Hàn – Trại Hè kết thúc năm học Giáo Lý 2023 – 2024

21/05/2024

Ngày 19/5/2024 mang nhiều ý nghĩa đối với Giáo xứ Đá Hàn. Đây là ngày long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống đồng thời cũng là ngày kết thúc năm học Giáo lý và chia tay quý Thầy mục vụ. Với tinh thần đó, Ban Giáo lý cùng quý Thầy và các anh chị Huynh trưởng đã tổ chức một ngày trại cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Ngày trại có chủ đề “Nhà của Chúa – Nhà chúng con”, quy tụ khoảng 100 em từ lớp 3 đến lớp 12.

Đúng 07g30, các em ăn sáng cùng nhau tại nhà mục vụ Giáo xứ. Sau đó là nghi thức chào cờ và khai mạc trại tại tiền đường nhà thờ. Tiếp đến, các đội tập trung sinh hoạt cử điệu và tham gia trò chơi nhập trại. Các em tiến về khu vực đất trại để trang trí trại của đội mình. Sau phần trang trí, các đội bước vào trò chơi vận động. Nhờ những trò chơi này, các em phát huy được sức mạnh, sự khéo léo và tinh thần đoàn kết.

Sống tương quan với Chúa Giêsu là điều quan trọng đối với thiếu nhi Thánh Thể. Vì vậy, mặc dù vui chơi hết mình nhưng vẫn phải giữ đời sống thiêng liêng. Đúng 11g15, các em vào nhà thờ để cùng nhau cám ơn Chúa và xét mình. Sau đó, các em nghỉ ngơi dùng cơm trưa.

Lúc 12g30, các đội bước vào phần thi Giáo lý và văn nghệ xen kẽ. Qua phần thi này, các em có thể củng cố được kiến thức Giáo lý căn bản của mình và những hiểu biết về lịch sử Giáo xứ. Phần thi được các em chờ đợi nhất trong ngày trại hôm nay đó là trò chơi lớn – Hành trình Thánh Kinh. Đúng 14g30, trò chơi lớn bắt đầu. Với những thử thách là mật thư và trò chơi ở các trạm, đội chơi muốn vượt qua cần phải có nhiều kỹ năng về tri thức, sự đoàn kết và thể lực. Mặc dù rất mệt nhưng các em vẫn cảm thấy hào hứng và ấn tượng với phần thi Hành trình Thánh Kinh.

Ngày trại kết thúc vào lúc 16g30 với phần bế mạc, phát thưởng Giáo lý và thi đua trại. Hiện diện trong giờ này có Cha Quản xứ Têphanô Nguyễn Hữu và quý chức đại diện Hội đồng Giáo xứ. Có lẽ giây phút xúc động nhất của ngày trại chính là lời tri ân của các em gửi đến Cha Quản xứ, quý chức và quý Thầy mục vụ. Để đáp từ, quý Thầy cũng dâng lên Cha và Giáo xứ đôi lời cám ơn về suốt năm mục vụ vừa qua.

Ước gì qua ngày trại hôm nay, các em có thể nghỉ ngơi sau một năm học dài, học tập được nhiều kỹ năng và nhất là tăng thêm tình đoàn kết huynh đệ trong Giáo xứ. Xin cám ơn Ban Giáo lý, quý Thầy và các anh chị Huynh trưởng đã tổ chức ngày trại thật ý nghĩa. Chia tay quý Thầy, kính chúc quý Thầy được nhiều ơn lành của Chúa trong những sứ vụ mới.

Giáo xứ Đá Hàn 

Xin xem thêm một số hình ảnh: