Giáo xứ Đốc Sơ dâng Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại Đất Thánh

28/11/2023

Tối thứ Hai ngày 27.11.2023, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã quy tụ về Đất Thánh của Giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ đặc biệt trong tháng 11 để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, cùng đồng tế có Cha Gioan Bosco Dương Quang Niệm – ngài có quê ngoại tại Đốc Sơ, cùng đông đảo cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha Quản xứ Phêrô gợi nhớ về công lao dựng xây Giáo xứ qua bao đời của các bậc tiền nhân, cũng như công đức sinh thành dưỡng dục của tổ tiên ông bà mà nay họ đã về cùng Chúa. Những người đang sống là thế hệ con cháu phải ghi lòng tạc dạ mà không ngừng cầu nguyện cho các ngài được hưởng thiên đàng vinh phúc, đồng thời tiếp nối và phát huy di sản đức tin, di sản tinh thần hay vật chất mà các ngài truyền lại. Thánh lễ này không chỉ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên của mỗi người mà thôi, nhưng còn cầu nguyện cho hết những ai đã nằm xuống, xin cho họ được an nghỉ trong Chúa là Vua muôn đời.

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Nữ tu cùng cộng đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa và cầu nguyện nơi các phần mộ trong khuôn viên Đất Thánh của Giáo xứ.

Tháng 11 dần khép lại, nhưng niềm hy vọng hằng sống vào Đức Kitô phục sinh luôn thôi thúc mỗi người tín hữu hằng cậy trông nơi Chúa và không ngừng cầu nguyện cho những người đã qua đời. Để rồi một mai, với niềm hy vọng đó, chúng ta sẽ được đoàn tụ với các bậc tiền nhân trên Nước của Đấng “là Sự Sống lại và là Sự Sống”.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: