Giáo xứ Đốc Sơ: Đong đầy niềm vui Xuân Tham Gia – Giáp Thìn 2024

17/02/2024

Hòa chung niềm vui Xuân về, được sự hướng dẫn và kêu gọi của Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ, Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức chuỗi các hoạt động Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân Tham Gia”, để hướng đến một cái Tết trọn vẹn, thắm đượm tình Chúa, đậm đà tình người với sự tham gia và cộng tác của mọi thành phần dân Chúa.

Khi đến với Nhà thờ Đốc Sơ, mọi người đã cảm nhận được hương vị Tết rộn ràng nhờ những tiểu cảnh, hoa tươi đầy màu sắc, câu đối, sân khấu, chợ quê,… Năm nay không gian có đôi phần hạn chế vì công trình xây dựng ngôi thánh đường còn đang còn ngổn ngang, nhưng cùng cố gắng hết sức để việc tổ chức được diễn ra tốt đẹp.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Xuân tham gia, ngày 25 Tết (tức ngày 04.02.2024) toàn thể Giáo xứ cùng nhau gói và nấu bánh tét. Mặc dù công việc những ngày cuối năm bận rộn nhưng ai ai cũng tranh thủ mỗi người một việc, cùng gói, cùng nấu và cùng đón thành phẩm 680 đòn bánh thơm ngon ra lò trong tiếng cười vui rộn rã.

 

Đến chiều ngày 26 Tết (tức ngày 05.02.2024), những đòn bánh đã được gửi đến các gia đình trong và ngoài Giáo xứ.

Tối 30 Tết (09.02.2024), mọi người cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn cuối năm lúc 19g00 và chào đón khoảnh khắc giao thừa trong tiếng chuông ngân và vô cùng linh thiêng tại ngôi nhà thờ tạm đơn sơ…

Dưới cơn mưa xuân và một chút se lạnh, ngày Mùng Một Tết, Thánh lễ cầu bình an cho năm mới được Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, Cha Phó xứ Matthêu Trần Bảo Minh cùng đồng tế. Mọi thành phần trong Giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng và trang nghiêm. Lời cầu bình an đầu năm còn là lời nguyện xin Chúa thương đồng hành với công trình xây dựng Nhà thờ mới, với cuộc sống của mọi người, và đặc biệt biến cố mừng 350 năm lãnh nhận Đức tin trong năm nay.

Ngày Mùng Hai Tết, Thánh lễ Kính nhớ Tổ tiên Ông bà được cử hành tại Đất thánh của Giáo xứ. Sau Thánh lễ, mỗi người thành kính dâng nén hương nơi phần mộ của những người thân yêu trong gia đình, dòng tộc, các bậc tiền nhân của Giáo xứ đã được Chúa thương gọi về.

Điểm nhấn trong mùa Xuân tham gia của Giáo xứ là Hội xuân vào ngày Mùng Ba Tết. Mở đầu cho ngày mới là Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm được cử hành cách trọng thể. Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô hân hoan khai mạc Hội xuân với các hoạt động như các trò chơi, văn nghệ, ẩm thực, xổ số,… Nhờ thời tiết thuận lợi, chương trình đã diễn ra cách trọn vẹn, nhiều niềm vui, thắt chặt tình thân giữa mọi thành phần trong Giáo xứ, giữa Đốc Sơ và các Giáo xứ bạn, giữa anh chị em Kitô hữu và anh chị em lương dân trong vùng. Bên cạnh đó, các em Giáo lý sinh cũng nhận được các phần quà của Giáo xứ kết nghĩa Brétigny.

Tạ ơn Chúa vì trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, Giáo xứ Đốc Sơ đã hưởng trọn một cái Tết thật sự ấm áp, lan tỏa yêu thương và có sự tham gia tích cực của mọi thành phần trong Giáo xứ, từ Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Tu sĩ nam nữ, Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ, các ban ngành và tất cả anh chị em giáo dân. Ước gì niềm vui không dừng lại nơi mùa xuân trần thế là những ngày tháng chóng qua, nhưng “vui luôn trong niềm vui của Chúa” – Đấng là Mùa Xuân vĩnh cửu và luôn tươi đẹp.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: