Giáo xứ Đốc Sơ long trọng cử hành Đại lễ Giáng Sinh 2023

27/12/2023

Trong đêm linh thánh 24.12.2023, tại ngôi nhà thờ tạm, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã hiệp cùng với Giáo Hội hoàn vũ chiêm ngắm công trình cứu độ nhân loại của Thiên Chúa với chủ đề: Kitô hữu tham gia xây dựng Giáo hội địa phương”. Giờ Canh thức diễn tả mong ước mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội sống niềm tin của mình  theo gương của Ngôi Lời nhập thể, nhiệt tình và tích cực tham gia xây dựng Giáo Hội ngay chính nơi mình đang sống và làm việc.

Mở đầu giờ Canh thức, Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Giáo xứ Đốc Sơ đã mời gọi mọi người đang hiện diện, đặc biệt là quý anh chị em không chung niềm tin cùng hòa mình vào niềm vui và tình yêu đích thực của Mầu nhiệm Giáng sinh.

Sau vũ khúc mở màn, lần lượt các biến cố trong công trình cứu độ từ thời Adam Eva đến ngày thiên sứ truyền tin cho Đức Maria, hành trình Bêlem và giây phút Con Thiên Chúa giáng trần được các em thiếu nhi, các hiền mẫu và gia trưởng trong Giáo xứ diễn tả cách sống động.

Khép lại đêm Canh thức là vũ khúc đồng diễn “Chúa nói với ta ra vùng ngoại biên” với một niềm hi vọng tất cả mọi thành phần dân Chúa đều được mời gọi tham gia vào đời sống và hoạt động của Giáo Hội, phục vụ lẫn nhau qua các ân ban đã lãnh nhận từ Chúa Thánh Thần. Bởi lẽ, càng tham gia, mỗi người sẽ càng ra khỏi chính mình để có tương quan với người khác, học được cách dành thời gian chia sẻ, đối thoại với tha nhân; học được cách khiêm tốn lắng nghe cũng như can đảm phát biểu; và nhất là học được cách hoán cải và thay đổi. Nhờ đó, giữa lòng một Giáo Hội hiệp hành, ta sẽ cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi được hiện hữu, khi dấn thân phục vụ, hy sinh trong quảng đại và thầm lặng…

Trọng tâm của Đêm Cực Thánh này là Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh do Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Đốc Sơ chủ tế, cùng đồng tế có Cha Matthêô Trần Bảo Minh – Phó xứ Đốc Sơ.

Trong bài giảng lễ, Cha Matthêô nhấn mạnh biến cố Chúa Giêsu nhập thể làm người là một món quà lớn lao, biểu lộ tình yêu vô biên của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Qua đó, Cha kêu gọi mọi người phải sống sao cho xứng đáng với tình yêu cao vời ấy qua đời sống hằng ngày của mình, đặc biệt phải yêu tha nhân như cách mà Chúa đã yêu thương chúng ta.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi đã được nhận những phần quà Giáng sinh rất ý nghĩa, mọi người cùng nhau ghi lại những bức hình kỉ niệm bên hang đá lung linh sắc màu trong bầu khí ngập tràn hồng ân…

Vào rạng sáng ngày 25.12.2023, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã cùng nhau hiệp dâng Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh một cách long trọng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp để Mừng Chúa Giáng Sinh. Thánh lễ sáng do Cha Phó xứ Matthêô chủ tế, Cha Quản xứ Phêrô đồng tế và giảng lễ.

Trong niềm vui mừng Con Thiên Chúa giáng sinh, nguyện cho mọi người trở nên những máng cỏ ấp áp tình Chúa và đầy tình người; nguyện cho sứ điệp và lời mời gọi của mầu nhiệm Giáng Sinh được thúc đẩy và hiện thực trong chính tâm hồn và cuộc sống của từng người chúng ta. Đặc biệt, ước mong mỗi người con Đốc Sơ cùng tham gia, chung tay để xây dựng Giáo xứ Đốc Sơ mỗi ngày một phát triển, góp phần thúc đẩy sự phát triển của của Giáo phận và của Giáo hội.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: