Giáo xứ Hội Điền – Nghi thức gia nhập và khấn tạm của các thành viên Hiệp Hội Tín Hữu MTG Huế

02/10/2024

Ngày 29/09/2024 – Chúa Nhật tuần 26 thường niên năm B, tại nhà thờ Giáo xứ Hội Điền, Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã cử hành Thánh lễ và Nghi thức gia nhập cho 6 chị em cũng như nghi thức khấn tạm cho 20 chị em khác.

Hiện diện trong Thánh lễ để chứng kiến nghi thức gia nhập hiệp hội, có chị Têrêxa Trần Thị Tùy – Tổng Phụ trách Hội Dòng MTG Huế, chị Isave Nguyễn Thị Ý – Tổng cố vấn đặc trách hiệp hội, Chị Maria Trương Thị Hóa – Cựu trợ úy cũng là người thành lập hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá Huế đầu tiên của giáo xứ Hội Điền, quý chị hữu trách cùng quý chị đang phục vụ tại cộng đoàn Giáo xứ Hội Điền.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g00, nhưng ngay từ sáng sớm, khuôn viên của giáo xứ đã rộn ràng hẳn lên. Tiếng cười nói, niềm vui và sự phấn khởi thể hiện trên khuôn mặt của từng chị em, đã làm cho bầu khí được “ấm lên”. Đặc biệt, trong màu đồng phục đã tạo nên một bức tranh thật rực rỡ, thể hiện sức sống, tình hiệp thông của những người con cùng một cha, cùng mang trong mình một nền linh đạo “Mến Thánh Giá”.

Trong Thánh lễ hôm nay, từ đoàn rước cho đến mọi phần trong phụng vụ đều được các chị em tham gia trong Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá phụ trách.

Trong bài giảng lễ, Cha Giacôbê chia sẻ: “Thập Giá sẽ phát sinh nguồn ân phúc cho những ai biết đón nhận với lòng yêu mến kết hợp với Đấng Chịu Đóng Đinh trên Thập Giá. Vì vậy, Cha mời gọi tất cả mọi người trong giáo xứ đừng trốn Thánh giá, hãy an tâm, khiêm tốn, thánh thiện đón nhận thánh giá lớn nhỏ trong cuộc đời một cách vui vẻ.”

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Cha Quản xứ Giacôbê đã chủ sự nghi thức gia nhập cho 6 cảm tình viên và tiếp đến là nghi thức cam kết cho 20 hội viên Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá thuộc Giáo xứ Hội Điền.

Nghi thức bắt đầu bởi lời giới thiệu của chị trợ úy Maria Nguyễn Thị Thu về các cảm tình viên gia nhập, và các hội viên cam kết tạm Hiệp hội tín hữu MTG Huế với Cha Quản xứ cùng cộng đoàn.

Tiếp đến, Cha Quản xứ cùng Chị Tổng phụ Trách Têrêsa Trần Thị Tùy đã trao quy chế và Thánh giá cho các các chị em gia nhập hiệp hội, và trao sách Tân Ước cho cho các hội viên cam kết tạm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng Phụ trách đại diện Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Cha Quản xứ cùng cộng đoàn.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản xứ và quý chị cùng toàn thể chị em trong hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá Giáo xứ Hội Điền đã cùng nhau chụp hình lưu niệm.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: