Giáo xứ Hội Điền: Thánh Lễ Tạ Ơn và chia tay Cha Quản xứ Micae Nguyễn Văn Trường

17/10/2023

Chúa Nhật 28 thường niên (15/10/2023), Cha Micae Nguyễn Văn Trường đã dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối cùng tại Giáo xứ Hội Điền để khép lại chương trình mục vụ của mình và chuẩn bị đón nhận nhiệm sở mới.

Thánh lễ được bắt đầu bằng lời dẫn: “Muôn ngàn đời, Chúa vẫn trọn tình thương”. Hôm nay cùng với Cha Quản xứ Micae, cộng đoàn giáo xứ xin dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ về muôn ơn lành đã ban cho giáo xứ Hội Điền chúng con. Cách riêng giáo xứ chúng con xin gửi lời tri ân đến Cha quản xứ Micae

Với thời gian phục vụ ở giáo xứ chúng con là 5 năm 16 ngày, là một quãng thời gian đủ để nói lên tình gắn kết cha-con. Cha đã dành nhiều trí tuệ và công sức cho cộng đoàn giáo xứ để cộng đoàn luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và nên tốt đẹp như hôm nay. Cha đã để lại cho giáo xứ chúng con những việc làm đầy lòng nhân ái, những kỷ niệm tốt đẹp. Chúng con cảm nhận được cha rất gần gũi, yêu thương, chan hòa. Khi nghe tin cha sẽ đi nhận nhiệm sở mới vào những ngày tháng tới đây, chúng con bùi ngùi khó nói. Trước khi cha đi nhận nhiệm sở mới, chúng con xin kính dâng lên cha lời cảm tạ tri ân sâu sắc. Và trong suốt thời gian về đây chung sống với giáo xứ chúng con, nếu chúng con có điều gì làm phiền lòng cha, xin cha rộng lượng khoan dung, lượng thứ cảm thông. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha tràn đầy hồng ân, mạnh khỏe, bình an để cha chu toàn sứ vụ được trao phó nơi nhiệm sở mới.”

Khi ca đoàn hát ca nhập lễ thì đã có những tiếng nấc nghẹn ngào xen lẫn, có lẽ Cha và chúng con đã cố kiềm nén nhưng nước mắt có sẵn đâu đó ở khóe mắt, tiếng khóc sụt sịt cứ tranh với tiếng nhạc.

Và trước khi kết thúc Thánh lễ, ông phó Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ thay lời cho cộng đoàn gửi đến Cha Micae tâm tình cám ơn, gợi lại những kỷ niệm không thể quên từ những ngày đầu Cha mới về nhận xứ, mọi thứ còn ngổn ngang từ cơ sở vật chất cho đến đời sống đạo đức, Cha đã động viên giáo dân từng bước một xây dựng đài Đức Mẹ, đài Thánh Giuse… các hạng mục cần sửa sang xây dựng được hoàn thiện. Bên cạnh đó có nhiều hội đoàn kiện toàn và được thành lập, đặc biệt là giới trẻ. Cha luôn đồng hành với họ để các hội đoàn ngày càng phát triển, góp phần vào việc xây dựng giáo xứ ngày một trưởng thành và lớn mạnh hơn.

Hơn 5 năm qua, biết bao kỷ niệm buồn vui, chúng con xin khắc ghi những việc Cha đã làm, chúng con không thể quên về việc Cha Micae đã làm cho giáo xứ giữa tâm lụt lịch sử năm 2020, Cha đã đến cùng chúng con có mặt kịp thời trong thời điểm khó khăn đó. Cha mang những gì có thể trên chiếc ghe để ra thăm chúng con. Cha đã khóc khi thấy đoàn con đói khổ.

Giữa đại dịch Covid-19 khi phải giãn cách xã hội, Cha sợ đoàn con thiếu thốn về Thánh Thể, thế là Cha đã làm lễ trực tuyến rồi mang Mình Thánh Chúa đến với tùng người, từng nhà. Đối với những con em làm ăn xa trong giáo xứ, thì Cha thường gọi điện hỏi thăm, nhắc nhở các con đi tham dự Thánh lễ và giữ gìn sức khỏe.

Không sao chúng con có thể viết hết tình yêu thương của vị Mục Tử dành cho giáo xứ chúng con. Nguyện khắc ghi công ơn Cha, và chúng con xin lỗi bởi có nhiều khi thiếu xót đã làm Cha phải buồn lòng.

Tiếp đến, Cha Micae cũng đã chia sẻ những tâm tình của mình trong suốt thời gian mục vụ của mình tại giáo xứ. Cha cũng đã không thể kìm những giọt nước mắt của mình khi nhớ lại những kỷ niệm. Ngài xin lỗi đến cộng đoàn vì bởi không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Ngài cũng gửi lời thăm đến quý ông bà già yếu hôm nay không đi lễ được. Ngài cũng không quên gửi lời hỏi thăm và cám ơn đến anh chị em đi làm ăn xa.

Chặng đường phía trước của đời linh mục sẽ còn dài và nhiều thách đố thử thách gian truân, nên rất cần sự nâng đỡ và lời cầu nguyện từ quý ông bà và anh chị em.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các hội đoàn đã gửi dến Cha những món quà để tri ân và cám ơn Cha. Trong tâm tình chia tay để Cha đi nhận nhiệm sở mới, với tất cả sự trân quý giáo xứ chúng con xin được kính chúc Cha luôn được mạnh khỏe, tràn đầy phúc lộc của Chúa nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse và Mẹ La Vang, để Cha luôn sẵn sàng xin vâng trong sứ vụ tại giáo xứ mới. Sau đó, mọi người cùng với Cha Quản xứ chụp hình lưu niệm.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: