Giáo xứ Hói Dừa – Thánh Lễ tổng kết năm học Giáo lý 2023 – 2024 và Mừng Bổn Mạng Xứ Đoàn TNTT

29/05/2024

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng với Giáo Hội mừng Lễ Chúa Ba Ngôi, vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật 26.5.2024, tại Giáo Xứ Hói Dừa xứ Đoàn Micae Hồ Đình Hy hân hoan mừng lễ bổn mạng và tổng kết Giáo lý năm học 2023-2024. Thánh Lễ do Cha Quản xứ Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng chủ tế. Tham dự Thánh Lễ còn có các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, quý anh chị Huynh Trưởng, các em thiếu nhi và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với các em Giáo lý sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về một năm học Giáo lý đã qua. Ngài cũng nói lên ý nghĩa của Thánh Lễ trọng thể kính Thiên Chúa Ba Ngôi hôm nay. Qua bài giảng, Cha Quản xứ nhắn gửi tới các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm, nhắc nhở con cái mình trong việc đạo đức, siêng năng tham dự Thánh Lễ mỗi ngày và cố gắng hơn trong năm học tới, vì cha mẹ là thầy cô, là Giáo lý viên đầu tiên của các con. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh về tình yêu hiệp nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa, một Tình Yêu kiểu mẫu cho mọi tình yêu, là nguồn mạch và là tâm điểm của mọi sự hiệp nhất. 

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc và chuyên cần trong năm học Giáo lý vừa qua. Liền sau đó, một Huynh trưởng đại diện cho các em Giáo lý sinh dâng lên Cha Quản xứ, quý Chị, Hội đồng Giáo xứ, Giáo lý viên, quý Phụ huynh và toàn thể cộng đoàn lời cảm mến và tri ân. 

Tiếp lời của các em Giáo lý sinh, một vị đại diện Giáo xứ cũng nói lên tâm tình và tri ân đến quý chị trong một năm qua đã hy sinh phục vụ giáo xứ cũng như hy sinh thời gian để giảng dạy Giáo lý cho các em.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, các em Giáo lý gởi đến cộng đoàn vũ khúc “Tuổi Trẻ Là Tương Lai Của Giáo Hội” thay lời cám ơn đến Cha quản xứ, quý chị và toàn thể cộng đoàn.

Sau Thánh Lễ, trại hè “Hiệp Hành – Hiệp Nhất – Yêu Thương” được khai mạc với nghi thức chào cờ Thiếu Nhi Thánh Thể.

Vào buổi chiều cùng ngày, các em đã thoả sức hết khả năng của mình, thi thố tài năng qua sự khéo léo, nhanh nhẹn trong các trò chơi thi đua. Vào giờ tối, các em còn được hoá trang thành những nghệ sĩ nhí qua những vai diễn trong đêm văn nghệ lửa thiêng. Mỗi tiết mục của các đội đều mang tính đặc thù, nhưng tựu trung đều đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười, những ý nghĩa cao đẹp phát xuất từ những câu chuyện Kinh Thánh, những câu chuyện trong cuộc sống đời thường và những cử điệu năng động. Ngày trại khép lại với câu chuyện tàn lửa của chị trợ úy, Cha tuyên úy có đôi lời khen ngợi và cầu chúc các em mỗi ngày một lớn lên trong đời sống đức tin và nhân bản. Sự nỗ lực tham gia của các em nói lên tinh thần cộng tác, làm việc chung, cùng đồng hành, cùng tham gia, là chủ đề sống của Giáo Hội năm nay.

Nguyện xin Thánh Micae Hồ Đình Hy, là quan thầy bổn mạng của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa Ba Ngôi ban nhiều ơn lành xuống trên các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn.

Agata Cẩm Tú

Xin xem thêm một số hình ảnh: