Giáo xứ Phú Hậu cùng Chúa Phục Sinh chia sẻ yêu thương

14/04/2020

Covid-19 xuất hiện và mang đến nỗi sợ hãi vì nó gây nên sự chết chóc, xáo trộn công ăn việc làm và cuộc sống xã hội. Hiện nay, có biết bao nhiêu người đang thất nghiệp, đặc biệt là những người làm công việc kiếm sống qua ngày.  Rồi cuộc sống những ngày tiếp theo của họ sẽ ra sao?

Qua bài giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô đêm 27/3/2020 trong giờ cầu nguyện và ban phép lành Urbi et Orbi, Ngài mời gọi: “Chúng ta nhận thấy mình đang ở trên cùng một con thuyền, tất cả đều mong manh…hãy nối kết  tình huynh đệ và liên đới” bằng cách chia sẻ.

Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cũng kêu gọi mỗi người “hãy làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những người đang gặp thử thách gian nan vì trận đại dịch đầy thách đố này.”

Thể hiện tinh thần đó, sáng Chúa Nhật Lễ Chúa Phục Sinh (12.4.2020), Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, quản xứ Phú Hậu cùng với quý Nữ tu thuộc Hội dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế và quý ân nhân xa gần, đã chuẩn bị 400 suất quà gồm gạo và mì tôm để giúp đỡ những người khó khăn, nghèo khổ trong cuộc sống không kể lương giáo, để giúp họ vượt qua khó khăn của cơn đại nạn này. Với sự cộng tác nhiệt tình của Ban Caritas và Giới trẻ giáo xứ đã đưa từng suất quà yêu thương đến mỗi gia đình.

Chúng ta tuy cách ly về mặt thể xác, nhưng không cách ly về mặt tinh thần. Hãy trao yêu thương và rồi sẽ nhận lấy yêu thương. Qua cơn dịch bệnh, hy vọng mỗi người sẽ nhận ra trong cuộc sống mỏng dòn này, chỉ có Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót đã luôn yêu thương chúng ta. Chúng ta cũng nối kết tình yêu thương đó qua những chia sẻ nhỏ bé của chúng ta nhằm xoa dịu nỗi đau của tha nhân.

Kính chúc mọi người luôn đầy tràn ân sủng và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: