Giáo xứ Sáo Cát khai giảng niên khóa Giáo lý 2018 – 2019

22/09/2018

Lúc 15g00 ngày Chúa Nhật 18.9.2018, Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi cùng với Cha Tân Phó xứ Matthêu Phan Văn Tuyên dâng Thánh lễ Khai giảng Giáo lý niên khóa 2018 – 2019 tại Giáo xứ Sáo Cát.

Năm nay, Giáo xứ có thêm Cha Phó trẻ trung và tài năng sẽ đồng hành với các chương trình của thiếu nhi, hy vọng Cha sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho các em.  

Niên khóa 2018 – 2019 tại Giáo xứ có 150 em thiếu nhi và thiếu niên từ  5 – 17 tuổi theo học các lớp Giáo Lý từ Đồng Cỏ Non đến Vào Đời. Các em được sự hướng dẫn trực tiếp của 20 Giáo lý viên (trong đó có 3 Nữ tu Cộng đoàn Sáo Cát thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế).

Trong bài giảng, Cha Quản xứ nhắc nhở các em học Giáo lý để vững vàng tuyên xưng đức tin như Thánh Phêrô và cần sống đức tin trong đời sống thường nhật.

“Các thiếu nhi, các con bảo Chúa Giêsu là ai ?”. Mỗi em thiếu nhi sẽ trả lời và trở nên nhân chứng cho Chúa trong môi trường sống hiện tại, trường học, thôn làng, học tập và đời thường.

Các em cũng được mời gọi “Từ bỏ mình, siêng năng học Giáo lý, học biết Chúa Giêsu Ngài là ai, để xác tín, bước đi theo chân Ngài”.

Bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ nhớ qua phần đố vui giáo lý, rung chuông vàng vui học Thánh Kinh, trong chính bài Tin Mừng Thánh lễ.

Tiếp đó, đại diện thiếu nhi đọc quyết tâm trong năm học mới. Các em quyết tâm tham dự Thánh lễ hằng ngày, lắng nghe Lời Chúa, tham dự các giờ Giáo lý, siêng năng học tập và trở thành thiếu nhi gương mẫu, đạo đức, học giỏi.

Sau Thánh lễ, thiếu nhi tề tựu trước khuôn viên giáo xứ để tham dự nghi thức khai giảng. Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ và các đoàn thể cũng hiện diện để động viên và khích lệ thiếu nhi.

Sau nghi thức chào cờ phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, Cha Quản xứ, Cha Tân Phó xứ gióng lên tiếng trống báo tin niên khóa Giáo lý 2018-2019 với chủ đề: “HÃY HỌC CÙNG TA” đã bắt đầu. Các em nhảy múa ca khúc “ĐỪNG SỢ. HÃY HỌC CÙNG CHÚA GIÊSU”. 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang cầu bầu nhiều ơn lành cho Quý Cha, cho Giáo xứ, cách riêng cho việc giảng dạy và học hỏi Giáo lý trong năm học mới này.

Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: