Giờ cầu nguyện tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót tại Linh Đài Đức Mẹ

14/08/2018

Đúng 14g00 ngày 14.8.2018, trong bầu khí tưng bừng nô nức mừng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, con cái Mẹ từ khắp bốn phương trời quy tụ về để tôn vinh, chúc tụng Mẹ. Đặc biệt trong giờ phút này, Mẹ giúp đoàn con tội lỗi đến với đại dương lòng thương xót bao la của Chúa qua giờ cầu nguyện tôn vinh Lòng Chúa thương xót.

Khung cảnh La Vang lúc này thật dịu mát với những làn gió nhẹ, thay cho khí trời nóng bức trong những ngày qua, và đây là phép lạ đầu tiên mà con cái Mẹ cảm nhận từ lòng thương xót của Mẹ. Vì thế, con cái Mẹ sốt sắng hướng lòng lên với bao lời cầu nguyện thiết tha: “… Bầu trời La vang lá vàng con nhắc nhớ ơn lành Mẹ trao ban nâng đỡ đời con đi qua kiếp trần gian…”

Mở đầu giờ cầu nguyện, đoàn con cái Mẹ vươn tay lên trời khấn xin Chúa Thánh Thần đến với mỗi người, để biến đổi cõi lòng và giúp mỗi người được đi sâu vào cảm nghiệm Tình Yêu Chúa. Để được biến đổi, con cái Mẹ cúi đầu thống hối tội lỗi mình với lời kinh sám hối. Đặc biệt, cộng đoàn cầu nguyện cho những gia đình trẻ siêng năng cầu nguyện để đứng vững trước những cám dỗ trần gian, ma quỷ, không sa vào cuộc sống hào nhoáng, hưởng thụ, nhưng luôn chung thủy sắt son với nhau.

Trong khi cộng đoàn cầu nguyện, mọi người đều có thể ở bất cứ nơi đâu, ngay lều trại mình trong khu vực rộng lớn của Linh địa Mẹ, đều thuận tiện tham dự với những nghi thức diễn ra trên Linh Đài Đức Mẹ nhờ 4 màn hình lớn truyền hình trực tiếp. Vì thế, trật tự được ổn định và tạo nên bầu khí linh thiêng, trang nghiêm hơn.

Mọi người đều ước mong theo bước Mẹ, thưa lên hai tiếng “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh cuộc sống của mình; phó dâng tất cả bước đường tương lai đầy nguy khó cho tình thương Mẹ. Bao nhiêu nguyện ước, con cái Mẹ hợp với lời kinh Kính Mừng lần lượt thưa lên với Mẹ trong niềm tin tưởng.

Giờ cầu nguyện tôn vinh Lòng Chúa thương xót khép lại với phép lành kết thúc, nhưng tâm tình cầu nguyện vẫn tiếp tục riêng hay chung theo chương trình đã đặt ra, và lúc 16g30 giới trẻ sẽ dâng hoa tôn vinh Mẹ và tiếp sau là Thánh lễ vọng mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Chắc chắn Mẹ sẵn sàng ban muôn ơn lành hồn xác cho con cái Mẹ tín thành, yêu thương và phó thác cho Mẹ.

Ban Truyền Thông Tổng Giáo Phận Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: