Giới Trẻ Hạt Hương Quảng Phong Gặp Mặt Đầu Năm Mới Giáp Thìn 2024

18/02/2024

Trong bầu khí vui tươi đầm ấm của những ngày Tết cổ truyền thiêng liêng, chiều ngày Mồng 4 Tết Giáp Thìn (13.02.2024), Giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong đã tổ chức ngày gặp mặt đầu năm mới tại Giáo xứ Thạch bình với chủ đề “Giới trẻ tích cực tham gia vào đời sống Giáo Hội”.

Đây là lần thứ 3 Giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong tổ chức gặp mặt vào dịp đầu năm mới. Đó là khoảng thời gian và cơ hội để các bạn trẻ, dù đang học tập hay làm ăn xa trở về quê để ăn Tết, có dịp quây quần bên vị Cha chung của Giáo phận, bên các Cha sở kính yêu, và nhất là bên các bạn cùng trang lứa trong Giáo hạt, để làm tươi mới đời sống đức tin, tăng cường nhiệt huyết và sức sống của người trẻ.

Buổi gặp mặt hôm nay có sự hiện diện rất trân quý và đầy yêu thương của Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân, sự đồng hành đầy trách nhiệm của Cha Hạt trưởng, Cha Đặc trách Giới trẻ TGP Huế, cũng là Cha Đặc trách giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong, cùng quý Cha Quản xứ và Phó xứ, đặc biệt hơn 450 gương mặt trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt.

Sau lời khai mạc của Cha Đặc trách giới trẻ, cùng với những cử điệu sinh hoạt sôi động đã giúp cho bầu không khí trở nên tươi vui và náo nhiệt.

Từ Linh địa La Vang, Đức TGM Phó Giuse khởi hành đến Giáo xứ Thạch Bình. Cùng lúc đó, đoàn xe máy của các bạn trẻ nối đuôi nhau tháp tùng ngài đến nhà thờ. Phía trước cổng nhà thờ, quý Cha và các bạn trẻ hàng ngũ chỉnh tề chuẩn bị chào đón Đức TGM Phó đến trong niềm vui rạng ngời trên mỗi khuôn mặt.

Cao điểm của buổi gặp mặt hôm nay đó là Thánh lễ Cầu Bình An Năm Mới do  Đức TGM Phó Giuse chủ tế, đông đảo quý Cha trong Hạt cùng đồng tế. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng với phần cộng tác phụng vụ của đại diện mỗi giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Phó Giuse lấy ý tưởng từ sự kiện Anrê và Gioan được Gioan Tẩy Giả giới thiệu với Chúa Giêsu, họ đã tìm đến với Ngài, ở lại với Ngài, và khi trở về, họ được biến đổi trở nên những môn đệ nghĩa thiết của Ngài. Qua đó, Đức Đức TGM Phó Giuse liên hệ đến người trẻ: Tuổi trẻ là những người đang trên đường tìm kiếm tri thức, địa vị, của cải, tình yêu … và vì say mê tìm kiếm nên đôi khi lạc lối, quên đi chính mình, mất đi sự bình an. Hãy dừng lại để thấy rằng: Đức tin là điều cần thiết đem lại sự bình an cho con người. Hôm nay chúng ta họp nhau đây để xin ơn bình an. Chúng ta hãy xin Chúa thêm đức tin cho chúng ta, để giữa những nghịch cảnh của cuộc đời, chúng ta can đảm đối diện với những thử thách và trung kiên theo Chúa đến cùng.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một bạn đại diện cho các bạn trẻ đã nói lời cảm ơn đến Đức TGM Phó Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở, Hội đồng Giáo xứ và mọi thành phần dân Chúa đã hy sinh, cầu nguyện và cộng tác tích cực để tổ chức buổi gặp mặt hôm nay.

Sau khi chia tay Đức TGM Phó Giuse, các bạn trẻ được lắng nghe bài chia sẻ của  Sơ M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh – Bề trên Tổng Quyền Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế với đề tài: “người trẻ sống Tin Yêu và Hy Vọng”. Với để tài này, Sơ Matta đã chia sẻ cùng người trẻ 3 điểm: “Tuổi trẻ – ước mơ, tuổi trẻ – đức tin, tuổi trẻ – tình yêu”. Qua những câu chuyện dí dỏm, những hình ảnh thiết thực, Sơ đã giúp các bạn trẻ ý thức rằng: là người trẻ, các bạn hãy có ước mơ, hãy mạnh dạng và can đảm sống cho những ước mơ của mình. Nhưng bạn hãy để cho đức tin định hướng và chắp cánh cho ước mơ của bạn bay cao hơn. Tuổi trẻ là thời gian tươi đẹp nhất, là tuổi yêu. Hãy yêu một cách chân chính và hãy để cho tình yêu của Đức Kitô đồng hành với bạn trong cuộc sống. Hãy thiết lập một mối tương quan cá vị với Đức Kitô bằng cầu nguyện. Hãy để cho Đức Kitô “đụng chạm” đến bạn, để được “trở nên tươi trẻ, mới mẻ và tràn đầy sức sống”.

Sau khi được bồi bổ tinh thần bằng những của ăn thiêng liêng, các bạn trẻ bồi dưỡng thể xác qua bữa “tiệc đứng” ngoài trời. Kế đến là những tiết mục giao lưu văn nghệ hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật đến từ các giáo xứ, xen lẫn là phần xổ số trúng thưởng. Những vòng quay vừa đem lại sự hồi hộp cho mọi người, vừa đem đến niềm vui cho những ai may mắn hái được lộc xuân. Sự hồi hộp chờ đợi đến vòng quay cuối cùng và niềm vui vỡ òa khi con số may mắn nhất đã rơi vào một bạn Giới trẻ Giáo xứ Phú Xuân. Giải đặc biệt là chiếc xe Cup đã được Cha Quản Hạt trao tận tay bạn trẻ trong tiếng reo vui từng bừng của mọi người!

Niềm vui còn tràn ngập tâm hồn mỗi người, các bạn dường như chưa muốn chia tay nhưng cuộc vui phải gác lại. Mọi người chia tay nhau để trở về với xứ mình, và hứa hẹn những lần gặp gỡ kế tiếp.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang đã cho giới trẻ chúng con có cuộc gặp mặt đầu năm mới thật ý nghĩa và bổ ích. Ước mong qua các buổi gặp gỡ này, Chúa sẽ ban ơn se kết nhiều mối nhân duyên giữa các bạn trẻ cùng chung Đức tin.

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: