Hiền Mẫu Hạt Thành phố Huế Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023

16/03/2023

Sau một thời gian khá dài các sinh hoạt bị tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, ngày 14.3.2023 vừa qua thật là một ngày đặc biệt của giới Hiền Mẫu hạt Thành Phố Huế. Có hơn 500 hiền mẫu đại diện của 22 Giáo xứ trong Hạt Thành phố đã tề tựu về Nhà Thờ Chính Toà Phủ Cam trong ngày tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: “HIỀN MẪU HẠT THÀNH PHỐ SỐNG TINH THẦN HIỆP HÀNH”.

Từ rất sớm, với tinh thần phấn khởi và lòng nhiệt thành, các hiền mẫu về tham dự buổi tĩnh tâm “đông đảo chưa từng có trước đây” (trích lời nhắn nhủ của Cha Antôn Tổng Đại Diện sau Thánh Lễ). Niềm vui được thể hiện rõ ràng trên khuôn mặt tươi cười hớn hở của các mẹ tham dự trong một ngày thật trọng đại và ý nghĩa. Đúng 07g30 sáng, các hiền mẫu đã có mặt đông đủ để chào đón quý Cha và các thành phần tham dự. Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã khởi động chương trình bằng những bài hát sinh hoạt và các cử điệu vui tươi. Tiếp theo, Cha Anrê Lê Minh Phú, đặc trách giới Hiền Mẫu Hạt Thành phố, giới thiệu và chào mừng quý Cha cùng các đoàn đại diện là những hiền mẫu của 22 Giáo xứ về tham dự.

Bắt đầu buổi tĩnh tâm, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế, đồng thời cũng là Hạt trưởng Hạt Thành Phố Huế, đã chia sẻ với các mẹ đề tài: “Hiền Mẫu: Người vợ, người mẹ thời hiệp hành”. Với cách diễn đạt súc tích ngắn gọn, Cha Đaminh đã giúp các mẹ hiểu thêm về tinh thần sống Hiệp hành, là cùng đi chung với nhau một con đường mang tên Giêsu. Trong đời sống hôn nhân gia đình, vợ chồng biết chia sẻ, lắng nghe nhau, cùng nhau tìm ý Chúa và thực thi các sứ vụ; người mẹ biết hy sinh, cầu nguyện, yêu thương con cái. Cha Đaminh cũng mời gọi người phụ nữ Công giáo còn biết chia sẻ, gặp gỡ, tham gia hội đoàn giáo xứ, giáo phận…sống hiền hòa khiêm nhu nhẫn nại và tha thứ, biết phân định tìm ý Chúa và nên thánh giữa đời.

Tĩnh tâm trong Mùa Chay thánh, các hiền mẫu có những món ăn thiêng liêng không thể thiếu: Sám hối – Xưng tội – Thánh Lễ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Antôn Tổng Đại Diện chủ tế chuyển lời chúc mừng và sự quan tâm đặc biệt của Đức TGM Giuse đến các mẹ nhân ngày Tĩnh Tâm Hiền Mẫu Hạt Thành phố.

Và trong bài Giảng lễ, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà – Quản xứ Tân Thuỷ đã giúp các hiền mẫu tái khám phá giá trị của ơn gọi làm mẹ. Đó là ơn gọi với trách nhiệm nặng nề phải gánh vác. Người mẹ là “thiên thần mang tên MẸ” luôn bảo vệ che chở nuôi dạy con mình từ lúc thành hình trong dạ cho đến khi khôn lớn giữa đời. Các mẹ còn được mời gọi noi gương Thánh Bổn Mạng Anê Lê Thị Thành, trung thành với Chúa cho đến trọn đời. Và trên hết người Mẹ luôn vâng nghe ý Chúa, thực thi lời Chúa dạy, yêu thương và tha thứ.

Sau lời chúc bình an của Cha chủ tế, các hiền mẫu cùng chụp hình lưu niệm trước sân Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam, với sự hiện diện đầy yêu thương của các Cha đồng tế. Bữa cơm trưa thân mật, vui vẻ kết thúc buổi tĩnh tâm đầy ý nghĩa của Hiền Mẫu Hạt Thành phố.  

Chắc chắn ngày tĩnh tâm này sẽ để lại những cảm nghiệm sâu sắc trong tâm hồn các hiền mẫu, đặc biệt là trong Mùa Chay Thánh này. Đó là sự trợ lực đặc biệt cho quý hiền mẫu trong vai trò làm vợ, làm bà và làm mẹ trong Gia đình. Hẹn gặp lại quý hiền mẫu trong ngày hội hiền mẫu toàn Giáo Phận 12/7/2023 sắp tới.

Truyền Thông Hạt Thành phố Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: