Hiệp hội Gia đình Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế – Cùng nhau bồi dưỡng tinh thần

29/05/2019

Ngày 25.5.2019 vừa qua, một số anh chị hội viên và cảm tình viên của Hiệp hội Gia đình Con Đức Mẹ Đi Viếng đã tập trung tại Đan viện Thiên An để cùng nhau làm mới lại lời cam kết với Chúa và trong Mẹ ra đi mang tình thương cứu rỗi cho mọi người. Đồng thời cũng là dịp mỗi người mở lòng ra để đón nhận Chúa Thánh Thần, nguồn động lực cho mọi hoạt động truyền giáo của mình, cùng chia sẻ cho nhau những khó khăn, thành công hay thất bại trong việc sống thánh giữa đời hôm nay.

Đúng 09g00, Cha Giuse Đinh Tiến Đức – Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế và cũng là Cha Linh giám của Hiệp hội đã chia sẻ đề tài: “Thánh Thần của sự vội vã nơi Đức Maria Đi Viếng”. Ngài mong muốn mỗi hội viên kín múc được dồi dào ân sủng Chúa Thánh Thần, theo gương Mẹ lên đường trong sự vội vã.

Trong bài chia sẻ, ngài đã gợi lên cho mỗi người cảm nhận được tình Mẹ thương yêu mình sâu xa như thế nào, qua dòng ân sủng Mẹ trao ban cho mỗi người mà các Thánh là những người đã cảm nhận, xác tín và diễn tả lại cho chúng ta. Từ sự kín múc dòng ân sủng của Mẹ đi viếng, học nơi Mẹ tiếng “xin vâng”, mỗi người được mời gọi thi hành sứ mạng của mình và nếu mỗi người mở lòng ra cho Chúa Thánh Thần hoạt động thì nơi tâm hồn mình sẽ trở thành nguồn ân sủng cho tha nhân.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Giuse đặt ra câu hỏi cho mỗi người tự vấn: đâu là cản trở sự vội vã lên đường của Thánh Thần nơi chúng ta?

Vài tham dự viên đã chia sẻ kinh nghiệm của mình. Cha Linh giám cũng đã kể một vài kinh nghiệm thực tế đụng chạm trong cuộc sống và Thánh Thần đã hoạt động ra sao. Ngài mời gọi mọi người phải quyết tâm sống sự vội vã của Thánh Thần này, để không gì có thể cản trở chúng ta đem Chúa đến cho mọi người; dùng đời sống bác ái, yêu thương, tha thứ, hy sinh và trao ban… để thể hiện sự vội vã lên đường của Thánh Thần ngay trong chính gia đình của mình.

Đúng 10g30 mọi người sốt sắng đi vào Thánh lễ để cầu xin Chúa Thánh Thần đến, ở lại và hoạt động trong mỗi người.

Sau khi công bố Tin mừng (Lc 1,39-56: Đức Maria thăm viếng bà Êlisabeth), Cha Linh giám lại nhấn mạnh điều quan trọng, vĩ đại trong cuộc đời Mẹ là Mẹ được Thiên Chúa cứu độ. Vì thế tâm hồn và toàn thể con người Mẹ mừng rỡ hân hoan. Đó cũng là điều mà mỗi người phải cảm nhận sâu xa: Thiên Chúa đã cứu độ tôi, để rồi luôn sung sướng, hạnh phúc. Ngài cầu mong mỗi thành viên mang Chúa đến cho người khác để họ cũng được sống trong Niềm vui, Bình An và Hạnh phúc.

Tiếp đó, các anh chị hội viên đầy ý thức, quyết tâm, cùng nhau đọc lại lời cam kết dấn thân cho Thiên Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại theo gương Đức Mẹ Đi Viếng. Mọi người tha thiết khấn xin cho Hội Thánh trong mọi hoàn cảnh luôn mở rộng Nước Chúa; cầu xin cho các Kitô hữu nhận ra những hồng ân Chúa ban để luôn sống yêu thương, phục vụ và tạ ơn Chúa; cầu xin cho các gia đình đang gặp khó khăn trong đời sống biết nhận ra hồng ân cứu độ và tình thương của Chúa để luôn tin tưởng, phó thác mọi sự cho Chúa. Đặc biệt cầu xin Thánh Thần đã tác động nơi Đức Maria cũng hoạt động trong các anh chị hội viên Gia đình Con Đức Mẹ Đi Viếng, để tất cả ngày càng nhiệt thành hơn trong sứ vụ đã cam kết.

Thánh lễ khép lại với phép lành của Chúa qua Cha Linh giám. Các anh chị đã cùng chụp hình lưu niệm với cha và chị Đặc trách Gia đình Con Đức Mẹ Đi Viếng.

Mọi người cùng chia sẻ tình huynh đệ qua bữa cơm thật ngon do các Thầy Dòng Thiên An phục vụ.

Đúng 13g30, bốn nhóm họp và đề cử Ban Điều Hành Hiệp Hội. Sau khi các nhóm hoàn tất, mọi người cùng nhau mở phiếu và quyết định. Ban Điều hành mới của Hiệp hội ra mắt mọi người trong tiếng vỗ tay thật vui vẻ.

Tất cả các anh chị cùng nhau vào nhà thờ lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện trước khi chia tay nhau ra về.

Một ngày trôi qua thật nhanh và rất ý nghĩa, mang lại nhiều ơn ích cho các anh chị hội viên Gia đình Con Đức Mẹ Đi Viếng. Xin Chúa và Mẹ Đi Viếng tiếp tục đồng hành, nâng đỡ để quý anh chị vội vã lên đường mang tình thương đến cho muôn người.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: