Hoan Ca Giáng Sinh 2023 tại Giáo xứ Chính toà Phủ Cam

28/12/2023

Trong tiết trời giá lạnh của mùa đông, một không khí vô cùng ấm áp và ngập tràn niềm vui hân hoan kỷ niệm Ngày Con Thiên Chúa Giáng Trần đã diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Chính toà Phủ Cam. Vào lúc 19g00 ngày 25.12.2023, chương trình Hoan Ca Giáng Sinh năm 2023 đã được khai mạc trong bầu khí linh thiêng trang trọng và cũng không thiếu vẻ lung linh huyền diệu của Đêm Thánh thể hiện “Tình Chúa nối kết tình người” như chủ đề của Đêm Hoan Ca Giáng Sinh năm nay.

Sự hiện diện của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Cha Đaminh Phan Hưng – Quản xứ – Hạt Trưởng Hạt Thành phố, quý Cha trong Hạt Thành phố, quý Tu sĩ nam nữ, và đông đảo thành phần dân Chúa, đã làm cho bầu khí Đêm Hoan Ca thêm phần long trọng và ấm áp tình thân.

Mở đầu chương trình Hoan Ca, Cha Đaminh Phan Hưng đã bày tỏ niềm vui và hân hoan chào mừng Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại diện Antôn và quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách đến tham dự, đặc biệt hàng trăm diễn viên đủ mọi thành phần của quý Dòng tu, của các Giáo xứ trong Hạt Thành phố, của Giáo xứ Chính toà Phủ Cam, ngài cũng bày tỏ niềm quý mến đối với những người không cùng tôn giáo đã hiện diện trong đêm Hoan Ca này. Cha Đaminh đã nêu bật lên ý nghĩa sứ mệnh của Mầu Nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người, để cứu chuộc nhân loại khỏi ách nô lệ tội lỗi và sự chết, và để mang lại niềm vui, bình an, hạnh phúc cho con người.

Đức TGM Giuse phát biểu khai mạc chương trình Hoan Ca, ngài đã vui mừng khi thấy sự hiện đông đủ của nhiều thành phần dân Chúa đến từ các dòng tu, các giáo xứ… đã tạo nên một không gian của sự đoàn tụ và ấm áp, thể hiện “Tình Chúa nối kết tình người” như chủ đề của đêm Hoan Ca. Ngài cũng không quên nhắc đến những người dân đang chịu nhiều đau khổ ở những vùng đang chiến tranh, và khẳng định muốn có hoà bình, chỉ có sự can thiệp từ trên cao, chỉ có Thiên Chúa mới có đủ quyền năng lập lại hoà bình, nối kết tình người lại với nhau, hãy lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa. Ngài đánh giá cao kịch bản và ý tưởng của Ban Tổ Chức, và cầu mong mọi người tìm thấy được thông điệp Chân lý Nhập thể, Đức TGM Giuse cũng chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành và một Năm Mới 2024 tốt đẹp với tinh thần liên đới hợp tác tham gia và tuyên bố khai mạc Hoan Ca Giáng Sinh năm 2023.

Chương trình Hoan Ca đầy đủ sắc mầu của các tiết mục đủ mọi thể loại: Trống hội, vũ khúc, hoạt cảnh, đơn ca, tam ca… và với một dàn diễn viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đủ mọi lứa tuổi, quy tụ nhiều thành phần đến từ Các Dòng tu: Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Saint Paul, Dòng Thánh Tâm, Nội trú Lộ Đức, và đến từ các Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Đá Hàn, Tây Lộc, và của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, tất cả đã làm nên một bản giao hưởng đầy sắc mầu và độc đáo, vừa trang nghiêm thánh thiện, vừa không thiếu phần chuyên nghiệp và mang tính nghệ thuật cao.

Mỗi một tiết mục đều mang một ý nghĩa và một thông điệp riêng, từ tiếng trống hùng tráng khai mạc Đêm Canh thức đến các hoạt cảnh tái hiện Bêlem xưa, hoạt cảnh thành phố hạnh phúc; từ những giọng ca ngọt ngào tha thiết đầy lòng mến tin đến các vũ khúc nhẹ nhàng tha thướt, diễn tả niềm hân hoan mừng Chúa Giáng trần. Từ các tiết mục của các em thiếu nhi, các em Giáo lý sinh, của giới trẻ, các mẹ, các gia trưởng, ca đoàn, ca sĩ chuyên nghiệp… đến các tiết mục của quý Nữ tu, quý Thầy, tất cả đều hướng về tình hiệp thông và tinh thần tham gia trong đời sống Hiệp Hành của Giáo Hội, và tất cả đều loan truyền thông điệp Thiên Chúa yêu thương loài người!

Một Đêm Hoan Ca đong đầy ý nghĩa và niềm vui! Đêm linh thiêng trời đất giao hoà, kỷ niệm ngày Con Thiên Chúa Giáng Sinh, lan tỏa “Tình Chúa nối kết tình người”

Lời tri ân của Cha Phó xứ Micae Tuấn Anh đến Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Quản xứ Đaminh, quý Cha Hạt Thành Phố, Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Thánh Tâm, Quý Bề Trên các Dòng tu, quý Ban tổ chức, các Ban nghành của Giáo xứ Chính Toà Phủ Cam và đến anh Giuse Phạm Ngọc Thành – Phó Ban Tổ chức, điều phối viên chủ đạo của chương trình, và đặc biệt quý ca sĩ, diễn viên những người đã tạo nên một đêm linh thiêng ngập tràn hồng ân Con Thiên Chúa Giáng Trần, đã khép lại chương trình Hoan Ca Giáng Sinh 2023. Ly rượu mừng trên tay quý Cha, quý Nữ tu và các vị khách quý nói lên tình hiệp thông, niềm vui hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh và đón chào một Năm Mới 2024 với hy vọng bình an và hạnh phúc trên muôn người.

 

Ban Tổ Chức Hoan Ca Giáng Sinh Phủ Cam

 

Xin xem thêm một số hình ảnh: