Khai giảng Khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý Hạt Quảng Trị năm 2023

18/07/2023

Vào lúc 14g30 ngày 16/07/2023 tại Giáo xứ Kim Giao – Hạt Quảng Trị, Cha Phaolô Nguyễn Tuyên thay mặt Ban Mục vụ Giáo lý Hạt Quảng Trị đã tổ chức khai giảng “Khóa Bồi Dưỡng Sư Phạm Giáo Lý” cho các giảng viên Giáo lý trong cụm Hải Lăng.

Khóa học quy tụ gần 35 giảng viên Giáo lý, và được diễn ra vào 4 buổi chiều Chúa Nhật với các địa điểm khác nhau:

– Chúa Nhật 16/07/2023 được khai giảng ra tại nhà thờ Giáo xứ Kim Giao

– Chúa Nhật 23/07/2023 sẽ được tổ chức tại nhà thờ Giáo xứ Thuận Nhơn

– Chúa Nhật 30/07/2023 sẽ được tổ chức tại nhà thờ Giáo xứ Cây Da

– Chúa Nhật 06/08/2023 sẽ được tổ chức và bế giảng tại nhà thờ Giáo xứ Tân Lương.

Ngoài cụm Hải Lăng thì cụm thị xã Quảng Trị sẽ được khai mạc vào thứ ba ngày 18/07/2023 tại nhà thờ Giáo xứ Trí Bưu.

Dịp này các tham dự viên rất vui khi được quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Kim Giao để tham gia khóa học, mở đầu là chương trình khởi động với bài cử điệu Bài Ca Phục Vụ, mỗi người được hòa mình vào lời bài hát và cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ vì Chúa Kitô.

Cha Phaolô Nguyễn Tuyên đã khai mạc bằng bài hát Cầu Xin Chúa Thánh Thần, sau đó Ngài chia sẻ một số tâm tình trong ngày khai giảng khóa học.

Sau lời giới thiệu và những phút khởi động đầy hào hứng, các tham dự viên được lắng nghe chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Quang Long với đề tài: “Sư Phạm Của Kinh Thánh”. Qua đề tài này giúp mỗi người hiểu được Sư Phạm của Thiên Chúa và Sư Phạm của Chúa Kitô.

Kết thúc đề tài 1 là những phút giải lao đầy tình vui tươi, đặc biệt Cha Quản xứ Kim Giao đã khoản đãi những que kem đầy mát lạnh xua tan đi cái nóng của tiết trời Quảng Trị.

Tiếp tục buổi học, mỗi người được lắng nghe Cha Phaolô Nguyễn Tuyên chia sẻ 2 đề tài đó là: “Chúa Giêsu Kitô, Mục Tiêu Của Giáo Lý” và “Kinh Thánh Và Phụng Vụ, Nguồn Mạch Giáo Lý”. Với cách chia sẻ và những ví dụ gần gũi giúp các tham dự viên thấy và cảm nhận được những nội dung của bài học một cách dễ dàng hơn.

Trước khi kết thúc buổi học, Cha trưởng ban Giáo lý hạt Quảng Trị cùng với các giảng viên Giáo lý cùng chụp hình lưu niệm.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bàu của Mẹ Maria La Vang ban cho anh chị Giáo lý viên luôn dồi dào sức khỏe, sự khôn ngoan và lòng nhiệt thành để các anh chị hoàn thành sứ mạng mà Chúa đã mời gọi các anh chị trong việc giáo dục đức tin cho các em Giáo lý sinh.

Truyền Thông Hạt Quảng Trị 

Xin xem thêm một số hình ảnh: