Khai giảng Khóa đào tạo kỹ năng Truyền Thông tại các Giáo Hạt năm 2023

05/06/2023

Trong tháng 6 và 7.2023, Ban Truyền Thông TGP Huế sẽ tiến hành tổ chức Khóa đào tạo Kỹ năng Truyền thông lần lượt tại từng giáo hạt. Mục đích khóa học này giúp cho các cộng tác viên tại mỗi giáo xứ có thể viết bài, chụp hình và biết cách để gởi tin bài cộng tác với Website của giáo phận.

Khai mở cho khóa học này, vào ngày Chúa Nhật 04.6.2023 vừa qua, tại Nhà thờ Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức khóa học dành cho 2 giáo hạt là Thành Phố và Hương Phú. Chương trình học diễn ra nguyên cả ngày, bắt đầu từ 08g00 và kết thúc vào lúc 16g00.

Dịp này có khoảng 40 thành viên tham dự, là những cộng tác viên được quý Cha quản xứ lựa chọn và gởi đến tham gia khóa học. Nội dung các giờ học bao gồm: Linh đạo truyền thông (Cha Trưởng Ban Truyền Thông hướng dẫn), cách viết tin bài ngắn gọn và đầy đủ (Cha Phó Ban Truyền Thông hướng dẫn) và các giảng viên hướng dẫn về cách chụp hình bằng máy ảnh hoặc điện thoại, cách biên tập để gởi bài viết và hình ảnh cho giáo phận để cập nhật lên Website TGP Huế.

Ngoài ra, sau mỗi giờ hướng dẫn, các học viên có dịp được thao tác thực hành những nội dung vừa mới được học, giải đáp các thắc mắc trong quá trình thực hiện. Và các giảng viên cũng bổ sung thêm một số kỹ năng cần thiết khác, giúp ích cho các học viên dễ dàng thực hiện các công việc học tập hoặc làm việc ở ngoài xã hội.

Sau mỗi ngày học, vào cuối ngày các học viên sẽ thử viết và chụp ảnh về một đề tài nào đó để làm bài thu hoạch, cũng như được cấp giấy chứng nhận đã tham gia khóa học truyền thông của giáo phận.

Chương trình học tiếp theo tại các Giáo hạt còn lại như sau:

– Ngày 18.6.2023: Hạt Hương Quảng Phong, diễn ra tại Nhà thờ Đại Lược

– Ngày 25.6.2023: Hạt Quảng Trị (Địa điểm sẽ được thông báo sau)

–  Ngày 02.7.2023: Hạt Hải Vân, diễn ra tại Nhà thờ Nước Ngọt

– Ngày 09.7.2023: Hạt Túy Vân, diễn ra tại Nhà thờ Hà Úc

Cộng tác viên Khóa đào tạo Kỹ năng Truyền Thông 2023

Xin xem thêm một số hình ảnh: