Khánh Nhật Truyền Giáo 2018 tại Hạt Hương Quảng Phong

27/10/2018

Truyền giáo là bản chất của Giáo Hội. Giáo Hội có sức sống và sự lan tỏa là nhờ vào truyền giáo. Chúng ta cần ý thức được tầm quan trọng của sứ mạng truyền giáo mà Chúa Giêsu đã trao cho Giáo Hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô luôn gọi mời và thúc giục Hội Thánh phải ý thức và thực thi sứ mạng cao cả đó. Cách riêng, Ngài luôn ưu tư và khuyến khích những người trẻ quan tâm về vấn đề này, bởi vì giới trẻ là tương lai của Hội Thánh.

Trong tâm tình đó, Hạt Hương Quảng Phong đã cùng nhau học hỏi sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho những người trẻ nhân Ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2018 tại Giáo xứ Thạch Bình vào ngày Chúa Nhật Truyền Giáo (21/10/2018).

Với đề tài “Cùng với người trẻ, chúng ta mang Tin Mừng cho tất cả mọi người”, bằng những kinh nghiệm thực tiễn của mình, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải giúp các tham dự viên nhận ra giá trị cao cả của ơn gọi Kitô hữu và ý thức về ơn gọi và sứ mạng mà Chúa Giêsu muốn chúng ta trở thành những hạt cải, ánh sáng, muối men và chất Tin Mừng để sưởi ấm một thế giới đang lạnh nhạt đức tin bằng chính đời sống hằng ngày của mình.

Tiếp tục chương trình học hỏi là Thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc Truyền giáo vào lúc 10g00, do Cha Giuse Phạm Văn Tuệ – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong chủ tế, cùng đồng tế có quý Cha trong Hạt. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng với sự cộng tác có tính trách nhiệm của các đại diện trong phần phụng vụ.

Kết thúc buổi học hỏi Sứ điệp truyền giáo là bữa cơm trưa thân mật, đầy tình huynh đệ của các giáo xứ trong giáo Hạt.

Truyền Thông Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: