Khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý hạt Hương Quảng Phong năm 2023

27/06/2023

Khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý của Hạt Hương Quảng Phong đã được khai giảng vào lúc 08g30 sáng Chúa Nhật XII thường niên ngày 25/6/2023 tại 2 địa điểm là Giáo xứ Dương Sơn và Giáo xứ Nhất Tây.

Chương trình khóa học diễn ra trong 6 buổi sáng Chúa Nhật liên tiếp từ 25/6/2023 đến 30/7/2023, với sự tham dự của 150 học viên đến từ 13/16 Giáo xứ thuộc Hạt Hương Quảng Phong và được chia làm 2 cụm. Cụm bên bộ gồm 80 học viên thuộc các Giáo xứ: Dương Sơn, Thanh Tân, Sơn Công, Sơn Quả, Đông Lâm, Kim Đôi, Triều Sơn Nam. Cụm bên biển gồm có 70 học viên thuộc các Giáo xứ: Hải Nhuận, Đại Lược, Nhất Đông, Hương Lâm, Nhất Tây, Phú Xuân. Trong khóa học này, các Cha trong Hạt sẽ phụ trách việc giảng huấn, và địa điểm học sẽ thay đổi từng tuần để các học viên có dịp biết đến các giáo xứ trong Hạt của mình.

Đến tham dự buổi khai giảng Khóa học, Cụm bên bộ có Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong, quản xứ Dương Sơn, và Cha Gioakim Bùi Khắc Nam, quản xứ Triều Sơn Nam. Cụm bên biển tại Giáo xứ Nhất Tây có Cha Gioan Bosco Trần Anh Thao, đặc trách Giáo Lý Hạt Hương Quảng Phong.

Sau phần chào đón các tham dự viên đến từ các giáo xứ với những cử điệu sinh hoạt sôi động, những bài hát đơn sơ vui tươi tạo bầu khí hân hoan, buổi khai giảng được mở đầu bằng Kinh Đức Chúa Thánh Thần, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và đồng hành với các học viên trong suốt khóa học. Tiếp đó, Cha Phaolô Hạt trưởng và Cha Gioan Bosco Đặc Trách Giáo Lý Hạt có đôi lời phát biểu chào mừng và giới thiệu các học viên từ các Giáo xứ đến tham dự. Các Cha đã nêu lên lý do tổ chức khoá học, vai trò quan trọng người Giáo lý viên trong Giáo Hội và tầm quan trọng của việc dạy giáo lý trong thời đại hôm nay. Các Cha cũng gửi lời cảm ơn đến các anh chị Giáo lý viên đã đáp lại lời mời gọi của các cha sở đăng kí tham gia khoá học, để sau này có thể cộng tác tốt hơn với quý Cha sở trong việc thông truyền đức tin cho các em thiếu nhi.

Sau những giây phút khai mạc ngắn gọn, Cha Gioan Bosco Trần Anh Thao  và Cha Gioakim Bùi Khắc Nam bắt đầu tiết dạy đầu tiên với nội dung: “Sư Phạm của Kinh Thánh”. Dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của hai Cha, các học viên tìm hiểu về những đặc điểm trong lối sư phạm của Thiên Chúa và sư phạm của Chúa Ki-tô. Từ phương pháp mà Thiên Chúa huấn giáo dân Người đã tuyển chọn, với các dẫn chứng rõ ràng từ Lời Chúa trong Kinh Thánh Cựu Ước, và cách mà Chúa Giêsu giảng dạy trong các trình thuật Tin Mừng, các học viên được hướng đến việc áp dụng các đặc điểm đó như thế nào để giúp các em thiếu nhi đến được với Chúa Kitô qua các yếu tố của một giờ Giáo lý.

Buổi khai mạc và tiết học đầu tiên của khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý hạt Hương Quảng Phong tại hai cụm đã diễn ra tốt đẹp trong ơn Chúa. Ước mong sao khi kết thúc khóa học, các tham dự viên gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp và hữu ích, hầu mỗi ngày một thăng tiến hơn trong ơn gọi Giáo lý viên của mình.

Truyền Thông Ban Giáo Lý Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: